Build Sweet Home

ไอเดียโฮมออฟฟิศ สำหรับบ้านหลังเล็กๆ

Tweet
f Share

การได้ทำงานจากที่บ้านของเราเองไม่ต้องเดินทางไปเจอกับรถติดๆทุกวัน มันเป็นเรื่องใครหลายคนต้องการเป็นอย่างมาก และในเมื่อเราจะมาทำงานกันที่บ้านของตัวเองแบบนี้แล้ว วันนี้เราลองมาดูไอเดียในการทำห้องทำงานที่บ้านหลังเล็กๆกันดีกว่าครับ ผมว่าแบบบ้านในวันนี้น่าจะเป็นไอเดียให้เพื่อนๆได้ไม่มากก็น้อยครับ

ไอเดียโฮมออฟฟิศ สำหรับบ้านหลังเล็กๆ
สำหรับบ้านในวันนี้จะเป็นบ้านสองชั้นขนาดเล็กๆ โดยที่ชั้นล่างนั้นจะมีลักษณะคล้ายๆกับตัวยู (U) ในลักษณะโอบล้อมสวนไว้ ซึ่งทำให้บ้านหลังนี้มีห้องที่ติดเพิ่มขึ้นครับ และสิ่งที่ถูกใจผมมากๆเลยก็คือ ห้องทำงานจะตั้งอยู่ที่ตำแหน่งที่สามารถมองสวนได้ แถมยังแยกออกมาเป็นสัดส่วนจากบริเวณอื่นๆอีกด้วยครับ

และสิ่งที่ดีมากๆอีกอย่างก็คือ ห้องนั่งเล่นจะตั้งอยู่ในตำแหน่งที่เห็นสวนได้เช่นเดียวกันแต่ว่าจะอยู่ห่างจากห้องทำงานมากที่สุด ซึ่งถ้าเราลองมาคิดถึงตอนที่ต้องทำงานจริงๆแล้วมีลูกๆอยู่ด้วย แบบบ้านหลังนี้จะดีมากๆครับ เพราะลูกเล่นกันเสียงดัง ห้องทำงานของเราก็จะไม่ค่อยได้ยินเสียงดังครับ (ถ้าจะให้เงียบกว่านี้ต้องทำห้องเก็บเสียง หรือไปทำงานที่อื่นแล้วครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ)




Photos: via
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านหลังนี้แล้วผมก็หวังว่าเพื่อนๆจะมีไอเดียกันเพิ่มเติมในการออกแบบหรือต่อเติมบ้านน่ะครับ แล้วสำหรับแบบโฮมออฟฟิศต่างๆ ลองไปดูที่นี้ต่อเลยครับ [Home Office]