Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านเก๋ด้วย Window Seat บรรยากาศสุดชิว

Tweet
f Share

ในห้องพักตามโรงแรมริมทะเล เรามักจะเห็นว่าภายในห้องนั้นจะมีโซฟาตัวนึงที่ชอบตั้งไว้ติดหน้าต่าง เพื่อการพักผ่อน-ชมวิวสวยๆ ซึ่งโซฟาแบบนี้จะใช้แบบที่ไม่มีพนักพิงครับ เพราะเราสามารถพังกับหน้าต่างได้เลย (โซฟาแบบนี้เรียกว่า "Window seat" ครับ)  และหลังจากที่กลับจากการไปเที่ยวพักผ่อนแล้วก็ทำให้ใครหลายๆคนติดใจจนอยากจะหาโซฟามาตั้งไว้ริมหน้าต่างกันบ้าง ดังนั้นวันนี้เรามาดูไอเดียเก๋ๆในการแต่งด้วยโซฟาแบบ Window seat กันครับ

ไอเดียแต่งบ้านเก๋ด้วย Window Seat บรรยากาศสุดชิว
มุมอ่านหนังสือสุดคลาสสิค - ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัย ตามหนังและมิวสิคต่างๆเรามักจะเห็นนางเอกอ่านหนังสือกันสวยๆที่โซฟาริมหน้าต่าง งั้นเราก็มาทำตัวเป็นนางเอกหรือพระเอกกันที่บ้านกันดีกว่าครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ


เพิ่มที่นั่งในห้องนอน - บางคนใช้เวลาเกือบทั้งวันอยู่แต่ในห้องนอนของตัวเอง ดังนั้นเพื่อให้เรามีที่นั่ง ที่นอนเพิ่มเติม ลองหาโซฟาไปตั้งไว้ริมหน้าต่างเป็นไอเดียดีน่ะครับ เพราะถึงคุณไม่ได้ไปนั่งบ่อยๆ เจ้าโซฟาตัวนี้ก็แปลงร่างเป็นที่วางของได้เลย!?!? (เอาของไปกองๆสุมๆไว้)


ห้องทำงานสุดคลาสสิค - ตามปกติคนส่วนมากก็นั่งทำงานกันบนเก้าอี้ทำงาน ถ้างั้นเราลองทำให้ห้องทำงานของเรามีทั้งเก้าอี้ทำงานและโซฟาไว้นั่งชิวๆกันด้วยดีกว่า


โต๊ะทานข้าวพร้อมวิวสวยๆ
โต๊ะทานอาหาร นั่งได้หลายคน - ข้อดีของโซฟาอย่างนึงก็คือ เราสามารถนั่งได้หลายคนแต่จะมากจะน้อยก็ขึ้นอยู่กับขนาดตัว! ดังนั้นถ้าบ้านของคุณจะต้องมีญาติหรือเพื่อนๆมานั่งทานข้าวด้วยกันบ่อยๆ การตั้งโซฟาไว้ริมหน้าต่างเป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมเลยครับ


ห้องนั่งเล่นพร้อมวิวสวยๆ - ถ้าคุณมีห้องนั่งเล่นที่อยู่ริมสวน หรือมีวิวสวยๆให้มองแล้วล่ะก็ การมอง window seat มาตั้งก็ทำให้บ้านของเรามีบรรยากาศสวยๆไว้นั่งชิว


ที่นั่งพักเหนื่อย ที่เก็บของเพิ่มเติม - สำหรับคนที่มีพื้นที่เหลือบริเวณชานพักบันได การมองหาโซฟาไปตั้งไว้ก็เปลี่ยนบรรยากาศในบ้านได้ดีเลยทีเดียว แถมยังใช้เป็นที่เก็บของและที่นั่งพักในวันเหนื่อยล้าก็ยังได้


เคล็บ(ไม่)ลับตำแหน่งที่ตั้ง Window seat
สิ่งสำคัญหลายๆกำลังคิดอยู่ในใจว่า... นั่งริมหน้าต่างแบบนี้มันร้อนและตัวดำซิ! แต่ความจริงๆเรื่องร้อนและแสงแดดเนี่ย เราสามารถแก้ปัญหาได้หลากหลายวิธีเลยครับ เช่น
  • ปลูกต้นไม้ใหญ่ ให้ร่มเงา
  • ติดฟิล์มลดความร้อนและรังสีต่างๆ
  • ตั้งโซฟาไว้ทิศที่แดดไม่ส่อง ในช่วงเวลาที่คุณใช้งานเป็นประจำ
  • ติดม่านไว้ใช้ในช่วงเวลาที่แสงแดดแผดเผา
  • ทาครีมกันแดด?!?! ฮ่าๆๆๆๆ
Photos: Homestilo
โดย buildsweethome.blogspot.com
เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับไอเดียการแต่งบ้านด้วยโซฟาริมหน้าต่างแบบนี้ เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียโซฟาแบบต่างๆลองดูอันนี้เลยครับ [20 แบบเก้าอี้และโซฟาสวยๆ]