Build Sweet Home

สวนแขวน ไอเดียสวนสวยประหยัดเนื้อที่ข้างๆบ้าน

Tweet
f Share

ทางเดินข้างๆบ้านแม้จะมีความกว้างไม่มากนัก แต่เราก็สามารถนำมาจัดเป็นสวนสวยๆได้ แต่ทีนี้ถ้าเราเอาพื้นที่ข้างบ้านมาจัดเป็นสวน เราก็จะเสียพื้นที่ในการใช้อื่นๆ เช่น อยากทำเป็นชั้นวางของข้างบ้าน หรืออยากทำที่จอดจักรยานไว้ข้างๆบ้าน ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียการจัดสวนข้างบ้านแบบประหยัดเนื้อที่กันดีกว่า

สวนแขวน หรือสวนลอย ไอเดียสวนสวยประหยัดเนื้อที่ข้างบ้าน
ไอเดียการจัดสวนในวันนี้จะทำให้เราสามารถประโยชน์พื้นที่ข้างบ้านได้ดีมากๆครับ โดยเราจะจัดเป็น "สวนแขวน" หรือ "สวนลอย" และสิ่งแรกที่เราต้องทำกันก่อนเลยก็คือ หาสถานที่ที่ใช้ในการแขวนกระถางต้นไม้ครับ ซึ่งการใช้หลังคาใสๆไว้ด้านบนก็ไอเดียที่ดีมากๆครับ เพราะว่าต้นไม้ที่แขวนจะได้รับแสงแดดอย่างเพียงพอ แถมพื้นที่ข้างบ้านก็ยังไม่ต้องกลัวว่าจะเปียกฝนด้วย ดังนั้นเราสามารถทำเป็นที่เก็บของหรือที่จอดจักรยานได้สบายๆเลยครับ





กระถางที่ใช้แขวนนั้น เราควรเลือกกระถางที่มีน้ำหนักเบา เช่น กระถางพลาสติกหรือโครงเหล็กแบบในตัวอย่างสวนก็ได้ครับ เพื่อลดภาระที่หลังคาต้องแบกรับน้ำหนักทั้งหมดครับ และต้นไม้ที่เลือกมาปลูกก็ต้องคำนึงตอนที่ต้องรดน้ำต้นไม้ด้วยครับ เพราะถ้าต้นไม้ต้องการน้ำมาก การรดน้ำอาจจะไม่สะดวกมากนัก



ข้อดีของการทำสวนลอยหรือสวนแขวนแบบนี้ แม้ในตอนกลางวันที่แดดแรงๆ ต้นไม้ก็ช่วยให้บรรยากาศด้านล่างนั้นเย็นสบาย ไม่ร้อนมากจนเกินไปครับ


ขอขอบคุณ Pickadaily Bangkok คอมมูนิตี้มอลล์
ที่ถนนอ่อนนุช (สุขุมวิท77) หน้าโครงการ A Space
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบสวนประหยัดพื้นที่แบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียทำสวนเก๋ๆ ประหยัดพื้นที่ลองดูที่นี้ต่อเลย [ไอเดียปลูกต้นไม้ในคอนโด]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 27, 25592016-01-27T06:50:16Z
Previous