Build Sweet Home

แต่งบ้าน DIY สไตล์คลาสสิคด้วยขอนไม้เก่าสุดสวย

Tweet
f Share

การลงมือประดิษฐ์ของแต่งบ้านเอง นอกจากจะทำให้เรารู้สึกภูมิใจกับผลงานของตัวเองแล้ว หลายๆครั้งก็ยังช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มาก(เก็บเงินไปเที่ยวกันดีกว่าครับ ฮ่าๆๆๆ) ดังนั้นวันนี้เราลงไปดูไอเดียแต่งบ้านแบบ DIY ในสไตล์คลาสสิคกันบ้างดีกว่าครับ

แต่งบ้าน DIY สไตล์คลาสสิคด้วยขอนไม้เก่าสุดสวย
วิธีการแต่งบ้านในครั้งนี้ง่ายมากๆ เพราะเราแค่ไปพาขอนไม้เก่าสวยๆมา โดยขอนไม้ควรมีขนาดกว้างหรือเส้นผ่าศูนย์กลางให้เราสามารถวางของได้ และมีความสูงประมาณ 45-50 เซนติเมตร หรือให้มีความสูงกว่าความสูงของเบาะโซฟาเล็กน้อย เพื่อความสะดวกในการใช้งานครับ จากนั้นเราก็นำขอนไม้วางในตำแหน่งที่ต้องการเลย ไม่ว่าจะเป็นหน้าโซฟาในห้องนั่งเล่น หรือจะวางไว้ข้างเตียงนอนก็ยังได้ครับ



ถ้าอยากทาสีสามารถทำได้เช่นเดียวกัน คุณอาจจะทาสีแค่ด้านบน หรือจะทาสีด้านข้างอย่างเดียวก็ได้สวยเหมือนกันครับ ลองดูตัวอย่างเลย

คำแนะนำ ในการเลือกขอนไม้เก่ามาแต่งบ้านในสไตล์คลาสสิคแบบนี้ เราควรเลือกขอนไม้เก่าๆที่ตัดไว้นานแล้ว หรือถ้าเพิ่งตัดมาก็ให้นำไปวางตากแดดจัดๆหลายวันหน่อยครับ เพื่อไล่ความชื้นออกจากขอนไม้ และที่สำคัญเราต้องรู้ด้วยว่าเนื้อไม้ที่เรานำมาทำเป็นโต๊ะตัวเล็กแบบนี้นั้น ต้องฉีดยากันปลวกด้วยไหม เพราะมิเช่นนั้นแล้วห้องนั่งเล่นของคุณอาจจะมีปลวกไปเดินเล่นได้ครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยครับ ขอบคุณครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านสุดคลาสสิคต้องดูบ้านนี้ด้วยครับ [บ้านไม้ สไตล์โมเดิร์นคลาสสิค]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 27, 25592016-01-27T02:21:09Z
Previous