Build Sweet Home

จะซื้อบ้านใกล้ Airport Link ดีไหม ต้องคิดเรื่องอะไรบ้าง

Tweet
f Share

ตอนนี้ผมเชื่อว่าเพื่อนหลายๆคนคงเบื่อกันการเดินทางไปทำงานกันเป็นแน่แท้ทีเดียวเชียว ซึ่งสาเหตุหลักๆก็มาจากการจราจรที่ติดขัดกันสุดๆ ดังนั้นตอนนี้ถ้าจะมองหาบ้านทั้งทีเราก็ต้องอยากได้บ้านที่อยู่ใกล้ๆพวกรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดินหรืออีกออฟชั่นนึงก็คือ บ้านที่อยู่ใกล้ๆกับสถานี Airport Link ครับ ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูกันก่อนครับ ว่าก่อนที่จะซื้อบ้านแถวนี้ต้องพิจารณาถึงเรื่องอะไรบ้าง

จะซื้อบ้านใกล้ Airport Link ดีไหม ต้องคิดเรื่องอะไรบ้าง
เดินทางไปสถานีง่ายไหม - ตอนที่ไปซื้อบ้านใกล้ๆกับ Airport Link เนี่ย สิ่งสำคัญสิ่งแรกที่เราคิดถึงกันก่อนเลยก็คือ การเดินทางไปสถานีรถไฟฟ้าครับ เพราะว่า Airport Link บางสถานีเนี่ยเดินทางไปยากมากกกกกก ถึงยากที่สุด เช่น สถานีบ้านทับช้าง ซึ่งมีทางเข้าจากถนนเลียบมอเตอร์เวย์ฝั่งเดียวเท่านั้น หรือไม่ก็ต้องเดินทะลุจากหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน(คนนอกก็ไม่ควรไปเดินผ่านกันบ่อยๆ) เป็นต้น

จะไปสถานีอย่างไร - ถ้าคุณจะซื้อบ้านอยู่ใกล้ๆ Airport Link แล้ว คุณต้องนึกถึงตอนที่เดินทางในวันทำงานด้วยครับว่าจะขับรถไปจอดหรือจะนั่งตู้ของหมู่บ้าน ซึ่งปัญหาจะมีอยู่ว่า "คุณเคยไปดูที่จอดรถ Airport Link วันธรรมดาไหมครับ!!!" เพราะว่ารถจอดกันเยอะมากกกกกก ที่จอดรถบางสถานทีมีสภาพพื้นผิวที่ราวอยู่บนดวงจันทร์! ถ้าไม่เชื่อก็ลองดูที่จอดรถสถานีหัวหมากก่อนครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ แนะนำว่าถ้าจะจอดรถที่ Airport Link ควรเป็นรถเก่าๆแล้วครับ จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องรอยที่มักได้มาฟรีๆ


เสียงรถไฟฟ้า Airport Link - ทีนี้ในเมื่อบ้านที่คุณกำลังมองหานั้นอยู่ใกล้กับ Airport Link สิ่งที่ต้องคิดถึงกันต่อก็คือ เรื่องเสียงรถไฟที่วิ่งผ่านครับ อันนี้ผมเฉยๆน่ะเพราะรถไฟฟ้าวิ่งไม่ถี่ แต่บางคนอาจจะไม่ชอบเพราะเสียงรถไฟฟ้าจะมีถึงเกือบๆเที่ยงคืนเลยครับ


ใต้ราง Airport  Link จะมีรางรถไฟธรรมดา เกือบตลอดเส้นทางเลย
มีแค่ใกล้ๆสนามบินที่จะไม่มีรางรถไฟแล้วครับ
เสียงรถไฟ ปู๊นๆ - นอกจากเสียงรถไฟฟ้าแล้ว เสียงรถไฟธรรมดา รถไฟปู๊น ปู๊น ก็เป็นอีกเสียงที่ดังโคตรรรรรร!!!! ดังจริงๆ แต่โชคดี(มั้ง)ที่รถไฟธรรมดาจะวิ่งไม่ค่อยถี่มากนัก ทำให้คุณไม่ต้องฟังเสียงรถไฟกันบ่อยๆ อันนี้ผมไม่ค่อยเสียงรถไฟธรรมดาครับเพราะมันดัง แต่บางคนกลับชอบแถมยังบอกว่า "คลาสสิคดี!"


อย่าคิดว่ารถ Airport Link มันจะโล่ง!!!!!!
ในชั่วโมงเร่งด่วน คนแน่นมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก
เคยขึ้น Airport Link ไหม - คำถามนี้คุณผู้หญิงควรพิจารณากันให้ดีๆหน่อยครับ เพราะว่าถ้าคุณเคยขึ้น Airport Link ในชั่วโมงเร่งด่วนแล้ว คุณจะเข้าใจเลยว่า "นี้มันปลากระป๋องชัดๆ เหมือนรถไฟฟ้าญี่ปุ่นเลย!!!" ซึ่งสาเหตุที่ผมต้องเขียนนี้ด้วยก็เพราะว่า คนท้องหลายคนเวลาที่ต้องเวลาไปทำงานด้วย Airport Link จะค่อนข้างลำบาก เพราะคนเยอะมากๆๆๆๆครับ ซึ่งผมเห็นคนท้องหลายท่านใช้วิธีขึ้นอีกฝั่งแล้วนั่งย้อนเอาครับ เพื่อที่จะไม่ลำบากมากในตอนที่พยายามเข้ารถไฟ แต่ก็ต้องใช้เวลาเดินทางนานขึ้น 20 - 30 นาที!!!
**คนเยอะจริงๆน่ะ ลองไปดูในพันทิปก็ได้ครับ คนบ่นกันเยอะมาก

โดย buildsweethome.blogspot.com
ตอนนี้ผมก็นึกเรื่องที่เราควรคิดก่อนเลือกซื้อบ้านแถวๆ Airport Link ได้ประมาณนี้ครับ ถ้าเพื่อนๆมีอะไรเพิ่มเติมมาเล่าให้ฟังกันได้เลย อ้อ เกือบลืมไป... ต้องลองดมกลิ่นกันด้วยน่ะ ดูรายละเอียดที่นี้ [ซื้อบ้านเลียบมอเตอร์เวย์ เช็คเรื่องกลิ่น]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มกราคม 05, 25592016-01-05T02:34:35Z
Previous