Build Sweet Home

ไอเดียบ้าน 2 ชั้น ออกแบบให้บ้านดูโล่งและโปร่งสุดๆ

Tweet
f Share

การกั้นห้องมากเกินไป นอกจากจะทำให้บ้านของเราดูแคบลงไปแล้ว หลายๆครั้งเราก็อาจจะไม่ได้ใช้ประโยชน์ของห้องที่กั้นไว้ด้วย ปล่อยไว้ให้กลายเป็นห้องเก็บของเฉยๆ ดังนั้นหลายๆบ้านจึงพยายามมองหาแบบบ้านที่ออกแบบมาเน้นพื้นที่อยู่อาศัย บ้านจะดูโล่งและกว้างสุดๆ ซึ่งในวันนี้ผมมีแบบบ้าน 2 ชั้นในสไตล์โมเดิร์นที่ออกแบบได้ดูโปร่งและโล่งสุดๆเลยครับ

ไอเดียบ้าน 2 ชั้น ออกแบบให้บ้านดูโล่งและโปร่งสุดๆ
ถึงจะเป็นแค่บ้าน 2 ชั้น แต่ถ้าเราออกแบบให้ห้องนั่งเล่นหรือบางห้องในบ้านมีความสูงตั้งแต่พื้นชั้นล่างให้สูงจรดเพดานเลย คุณจะได้รู้สึกทันทีเลยว่า บ้านของเรานั้นดูโล่งและโปร่งสุดๆ แถมการออกแบบให้บ้านสูง โปร่งแบบนี้ จะทำให้อากาศภายในบ้านมีการไหลเวียนที่ดีมากขึ้นด้วยครับ ทำให้เวลาที่เรานั่งเล่นอยู่ชั้นล่างจะรู้สึกเย็นมากกว่าบ้านกั้นห้องเยอะๆครับ
เดินเข้าบ้านมาจะรู้สึกว่าบ้านนี้ โปร่งมาก




ทำประตูห้องนอนให้เปิดได้กว้างสุดๆอย่างนี้ เห็นวิวสวยๆได้เต็มตาแน่นอนครับ


นอกจากภายในบ้านที่ดูโล่งและโปร่งแล้ว การออกแบบภายนอกตัวบ้านก็ดูโมเดิร์น โดดเด่นมีเอกลักษณ์ โดยตัวบ้านจะมีความโค้งมนที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งบ้านสองชั้นสวยๆหลังนี้ได้รับการออกแบบโดย Griffin Enright Architects ครับ


ระเบียงบ้านชั้นสองกว้างมากๆ น่าจะถูกใจใครหลายคนอยู่ :)



โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านโมเดิร์นๆสวยหลังนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้าน 2 ชั้นสวยๆ ดูต่อได้เลยครับ [แบบบ้าน 2 ชั้น เล่นระดับ]