Build Sweet Home

มาดูไอเดียห้องน้ำขนาดเล็ก พร้อมอ่างอาบน้ำกันดีกว่า

Tweet
f Share

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดก็มีราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่กลับมีขนาดเล็กลง ดังนั้นราคาบ้านที่หลายๆคนสามารถจ่ายไหวก็อาจจะมีขนาดเล็กกว่าความตั้งใจในตอนแรก ทำให้เราก็ต้องวางแผนและแต่งบ้านกันให้ดีๆ เพื่อให้ใช้พื้นที่ต่างๆอย่างคุ้มค่า และในวันนี้ผมมีแบบห้องน้ำขนาดเล็ก ที่มาพร้อมกับอ่างอาบน้ำด้วยครับ ลองไปดูไอเดียกันเลยดีกว่า

มาดูไอเดียห้องน้ำขนาดเล็ก พร้อมอ่างอาบน้ำกันดีกว่า
เมื่อเรานึกถึงห้องน้ำขนาดเล็กกับอ่างอาบน้ำ เราก็ควรดูเรื่องตำแหน่งการจัดวางของต่างๆเป็นหลัก โดยมีสิ่งสำคัญ 3 อย่าง คือ โถส้วม อ่างล้างหน้า และอ่างอาบน้ำ แต่ทีนี้ถ้าห้องน้ำเรามีขนาดไม่ได้ใหญ่มากนัก ก็จะทำให้วิธีการจัดเรียงมีข้อจำกัดค่อนข้างมาก ซึ่งวิธีการจัดวางของต่างๆในภายในห้องน้ำห้องนี้ ทำออกมาได้เป็นอย่างดี


กระจกเงาและหน้าต่าง คือ สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ห้องน้ำเล็กๆดูกว้างขึ้นมากครับ
ไอเดียหลักๆของห้องน้ำห้องนี้ คือ วางโถส้วมอยู่ข้างกับอ่างอาบน้ำ ซึ่งจะทำให้บริเวณอ่างล้างหน้าถูกแบ่งออกมาอยู่ด้านหน้าห้องน้ำ ซึ่งจะทำให้ห้องน้ำห้องเล็กๆนี้มีพื้นที่สำหรับแต่งตัวค่อนข้างมากครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
แต่ช้าก่อนครับ การจัดวางแบบนี้ก็มีข้อเสียน่ะครับ นั่นก็คือ การที่เราตั้งโถส้วมไว้ข้างๆอ่างอาบน้ำแบบนี้ ในเวลาที่เรานอนแช่น้ำ เราอาจจะได้กลิ่นเหม็นๆได้ครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ แต่ถ้าคุณล้างห้องน้ำบ่อยๆก็ไม่เป็นปัญหาครับ แต่สำหรับการจัดวางแบบอื่นสำหรับห้องน้ำขนาดเล็กๆ ดูอีกวิธีได้ที่นี้เลยครับ [รีโนเวทห้องน้ำพื้นที่เล็กๆ]