Build Sweet Home

สีห้องนอนมีผลอย่างไร มาเลือกให้สีที่ถูกใจกันดีกว่า

Tweet
f Share

สีห้องนอนเป็นสิ่งที่มีผลต่อบรรยากาศภายในห้องเป็นอย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่าบางคนที่ให้ความสำคัญจนไปถึงจริงจังสุดๆในตอนที่เลือกสีห้องนอน ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าครับว่าห้องนอนสีไหนจะมีผลอย่างไรกันบ้าง เพื่อที่เพื่อนๆจะได้เลือกสีที่ถูกใจ และตรงตามความต้องการกันได้ดีที่สุด เพราะจะเปลี่ยนสีห้องนอนแต่ละทีมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยน้า เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน อิอิ

สีห้องนอนมีผลอย่างไร มาเลือกให้สีที่ถูกใจกันดีกว่า
ห้องนอนสีฟ้า - สียอดนิยมสำหรับห้องนอนถ้าไม่พูดถึงสีฟ้าหรือสีน้ำเงินแล้ว คงเป็นไปไม่ได้เลยครับ เพราะห้องนอนสิ่งที่หลายๆคนให้ความสำคัญสุดๆๆๆๆ เลยก็คือ อยากให้นอนหลับง่ายๆ ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่เป็นคนนอนหลับยากๆคงจะเข้าใจความรู้สึกนี้เป็นอย่างดี

สีฟ้าหรือสีน้ำเงิน เป็นสีที่คนส่วนมากจะรู้สึกว่า นอนหลับได้ง่ายขึ้นและนอนหลับได้นานมากขึ้น โดยข้อมูลนี้ผมอ่านเจอเป็นแบบสอบถามน่ะครับไม่เคยอ่านเจออันที่เป็นงานวิจัย แต่ยังไม่เท่านั้นครับ เพราะห้องนอนสีฟ้าเนี่ยจะมีส่วนช่วยทำให้ความดันโลหิตลดลง และรวมไปถึงมีส่วนช่วยให้อัตราการเต้นหัวใจและอัตราการหายใจลดลงด้วยครับ

ดังนั้นถ้าเพื่อนๆอยากได้ห้องนอนที่ช่วยให้นอนหลับได้ง่ายๆ แนะนำห้องนอนสีฟ้าหรือห้องนอนสีน้ำเงินครับ


ห้องนอนสีเขียว - สีห้องนอนที่ช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้นอีกสีก็คงไม่พันสีเขียวเป็นแน่แท้ แต่ทีนี้สีเขียวจะถูกพูดถึงในแง่ของเรื่องการช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายสายตามากกว่าครับ แล้วพอเรารู้สึกสบายตา ก็จะทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายได้ง่ายขึ้นไปด้วยครับ

ถ้าเปรียบเทียบระหว่างสีฟ้ากับสีเขียวแล้ว ห้องนอนสีเขียวมักจะถูกกล่าวในเรื่องของจิตใจมากกว่าการพูดถึงเรื่องทางร่างกาย ดังนั้นถ้าเพื่อนๆต้องการให้ห้องนอนเป็นที่สบายตาและพักใจด้วยแล้ว ห้องนอนสีเขียวจะเป็นคำตอบที่ดีเลยครับ โดยเฉพาะคนที่ต้องการความสงบภายในใจ


ห้องนอนสีชมพู - สีชมพูไม่ต้องบอกก็คงรู้กันดีอยู่แล้วว่าเกี่ยวกับความรัก ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะเห็นว่าห้องนอนของคู่รักที่กำลังจะแต่งงาน มักเลือกสีชมพูกันโดยไม่รู้ตัว คือ รู้ตัวอีกทีก็อาจจะเป็นหลังแต่งงานสัก 4-5 ปีแล้ว และมาดูว่า... เฮ้ย ทำไมตอนนั้นเลือกสีชมพูขนาดนี้เนี่ย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

แต่ช้าก่อน ถ้าคุณเป็นคนโสดและต้องการใครสักคนเข้ามาดูแลหัวใจ หรือต้องการที่พึ่งพิงในหัวใจ การเลือกสีชมพูก็เป็นความคิดที่ดีครับ เพราะว่าสีชมพูจะมีส่วนช่วยให้เรารู้สึกถึงความรัก การได้รับการปกป้อง ได้รับการดูแล ดังนั้น ห้องนอนสีชมพูก็เหมาะทั้งคนที่มีคู่รักและคนที่ต้องการใครสักคนมาดูแลครับ


ห้องนอนสีเหลือง - สีเหลืองในที่นี้ หมายถึงสีเหลืองอ่อนๆน่ะครับ เพราะถ้าเป็นสีเหลืองสดๆจะนิยมแต่งห้องครัวมากกว่านะ แต่โดยรวมแล้วสีเหลืองถูกกล่าวถึงในเรื่องความสนุกสนาม ความร่าเริง การมองโลกในแง่ดี รู้สึกกระฉับกระเฉง ดังนั้นถ้าคุณชอบที่จะตื่นเช้ามาเห็นห้องนอนที่ให้ความรู้สึกสดใส ร่าเริงในการเริ่มต้นวันใหม่ แนะนำห้องสีเหลืองเลยครับ


ห้องนอนสีครีม - โทนสีครีมและสีน้ำตาลอ่อนเป็นสีในโทนเย็น ซึ่งเหมาะกับการแต่งบ้านในทุกๆห้องเลย ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนส่วนมากนึกอะไรไม่ออกก็จะเลือกห้องนอนสีครีมกันก่อน

แต่ทีนี้ถ้าคุณต้องการเพิ่มความสนุกสนานในชีวิตคู่ อยากมีกิจกรรมเข้าจังหวะบนเตียงนอนกับคนรักมากขึ้น ลองทาสีห้องนอนเป็นสีคาราเมลครับ เพราะห้องนอนสีคาราเมลมีแนวโน้มว่าคุณจะมีกิจกรรมบนเตียงกับคนรักมากขึ้น (ผลตามการสำรวจจาก Travelodge) อืม.... อ่านถึงตรงแล้วอยากลองเปลี่ยนสีห้องนอนกันเลยไหม ฮ่าๆๆๆๆๆ เอ๊ะ.....จะว่าไปช่วงนี้ก็เห็นสาวๆกำลังฮิตทำสีผมเป็นสีน้ำตาลคาราเมลกันด้วยนิ เห็นทำผมสีนี้แล้วหน้าดูสว่างขึ้น แบบนี้สาวๆจะลองทำสีผมเป็นสีน้ำตาลคาราเมลด้วยไหม เผื่อว่าจะเพิ่มอัตราการมีกิจกรรมกัน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

Photos: via
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับเรื่องราวที่เกี่ยวกับสีของห้องนอนก็มีประมาณนี้ครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาเพิ่มเติมกันได้เลยน่ะ ส่วนแบบห้องนอนสวยๆ ดูกันเยอะๆได้ที่นี้เลย [20 แบบห้องนอน]