Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น สร้างง่ายๆใช้เวลาไม่นาน

Tweet
f Share

การสร้างบ้านสมัยนี้เร็วกว่าเมื่อก่อนเยอะมากๆ เพราะวัสดุและเครื่องมือได้เปลี่ยนไปมากแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าบ้านชั้นเดียวที่สมัยก่อนก็ใช้เวลาไม่นานแล้ว ตอนนี้ก็ยิ่งสร้างเร็วยิ่งขึ้นไปอีก โดยวันนี้ผมมีแบบบ้านชั้นเดียวที่ออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์น ที่สร้างง่ายๆใช้เวลาไม่นานครับ

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น สร้างง่ายๆใช้เวลาไม่นาน
สำหรับแบบบ้านในครั้งนี้จะเป็นบ้านแบบสำเร็จรูป คือ สั่งซื้อแล้วก็นำมาประกอบๆเลย ไม่เกินวันสองวันก็ต่อเสร็จแล้วครับ ซึ่งไอเดียบ้านแบบนี้เหมาะมากกับคนที่ต้องการบ้านชั้นเดียวขนาดไม่ใหญ่มากนัก โดยรูปแบบภายนอกของแบบบ้านในครั้งนี้จะดูมินินอลหรือดูเรียบง่ายสุดๆ เรียบง่ายมากๆ ซึ่งบางคนอาจจะมองว่ามันดูธรรมด๊าธรรมดา แต่ผมว่าบ้านชั้นเดียวแบบนี้สร้างง่ายดีนะ แถมยังใช้ประโยชน์ได้จริงๆ


พอมาดูภายในตัวบ้าน ผมพบว่าน่าอยู่กว่าที่คาดเดาไว้ในตอนแรก โดยส่วนนึงก็มาจากโครงสร้างหลังคาก็ทำเป็นเพิงหมาแหงน ทำให้พื้นที่ภายในตัวบ้านมีความโปร่ง อยู่แล้วรู้สึกไม่อึดอัดและไม่ต้องกลัวเรื่องน้ำฝนขังบนหลังคาอีกด้วย



All Photos: via (CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆในครั้งนี้เป็นผลงานของ Collins and Turner Architects ครับ และแบบบ้านชั้นเดียวยังมีอีกมาก ลองดูบ้านนี้ด้วยนะ สวยดี [บ้านชั้นเดียวน่าอยู่สุดๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มีนาคม 09, 25592016-03-09T03:25:56Z
Previous