Build Sweet Home

ไอเดียห้องน้ำหินอ่อนสวยๆ รวมถึงข้อดี-ข้อเสียของหินอ่อน

Tweet
f Share

สำหรับวันนี้ผมมีแบบห้องน้ำสวยๆที่ไม่ค่อยได้พบเห็นกันง่ายๆมาฝากเพื่อนๆครับ โดยสไตล์การตกแต่งห้องน้ำในครั้งนี้จะมีหินอ่อนเป็นพระเอกเลย ส่วนจะแปลกและไม่ค่อยพบเห็นอย่างไร ลองไปดูกันเลยครับ

ไอเดียห้องน้ำหินอ่อนสวยๆ
ถ้าห้องน้ำที่ทำเคาน์เตอร์เป็นหินอ่อน เรายังพอพบเห็นกันได้บ้าง แต่ถ้าเป็นห้องน้ำที่ทำเป็นหินอ่อนหมดเลย คือ พื้นห้องน้ำก็เป็นหินอ่อน หรือแม้แต่ผนังห้องน้ำก็ยังทำเป็นหินอ่อนแบบนี้ไม่ค่อยจะมีใครเขาทำกันครับ เหตุผลหลักๆเลยก็คือ... มันแพง!




ข้อดี-ข้อเสียของหินอ่อน
ทีนี้เพื่อนๆอาจจะสงสัยกันว่า "หินอ่อนมันดีอย่างไง?" ซึ่งก็แน่นอนว่าถ้าไม่มีข้อดี เขาคงไม่ออกมาใช้งานกัน โดยข้อดีและข้อจำกันของหินอ่อนหลักๆเลยก็คือ
ความสวยงามและเรียบเนียน - หินอ่อนจะมีลวดลายตามธรรมชาติ ดังนั้นเราแทบจะเรียกได้เลยว่า ลวดลายของหินอ่อนในบ้านเรานั้นไม่เหมือนใครแน่นอน และความเรียบเนียนของหินอ่อนก็ทำให้เราสามารถแกะสลักหินอ่อนเป็นสิ่งต่างๆได้ ดังนั้นอ่างล้างหน้าที่ทำหินอ่อน จึงไม่ใช่เรื่องแปลก

เป็นรอยง่าย - ทีนี้ข้อเสียหลักๆของหินอ่อนที่นอกจากราคาสูงแล้ว ก็คือ ไม่ทนต่อรอยขีดข่วนครับ ดังนั้นห้องครัวจึงไม่นิยมใช้หินอ่อนกัน แต่จะเปลี่ยนเป็นหินแกรนิต



โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆอยากเห็นห้องน้ำที่ใช้หินอ่อนในสไตล์นี้ของจริงๆ ตามโรงแรม 5 ดาวหรูๆก็พอจะพบเห็นกันได้บ้าง และสำหรับไอเดียเพิ่มเติมในการทำห้องน้ำที่บ้านลองดูกันต่อได้เลยครับ [17 ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มีนาคม 18, 25592016-04-12T01:31:42Z
Previous