Build Sweet Home

เปลี่ยนหอเก็บน้ำเก็บสุดคลาสสิค ให้กลายเป็นบ้าน 2 ชั้นสุดโมเดิร์น

Tweet
f Share

สิ่งก่อสร้างอย่างนึงที่เราสามารถบ่งบอกได้เลยว่า หมู่บ้านแห่งนี้อยู่มานานแค่ไหนแล้วก็คือ หอเก็บน้ำ ถ้าหมู่บ้านไหนที่มีหอเก็บน้ำเก่าๆตั้งอยู่ก็บอกอายุคราวๆได้เลยว่า หมู่บ้านแห่งนี้อยู่มากกว่า 20 แล้ว! เพราะช่วง 20 ปีให้หลังไม่มีหมู่บ้านไหนแล้วที่ต้องสร้างหอเก็บน้ำขนาดใหญ่ไว้ ทำให้ปัจจุบันนี้เราจะเห็นการรีโนเวทหอเก็บน้ำกันหลายรูปแบบเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นเปลี่ยนไปทำเป็นที่ฝึกปีนภูเขาจำลอง หรือแม้แต่การรีโนทเวทให้เป็นบ้านสุดโมเดิร์น ซึ่งในวันนี้ผมมีตัวอย่างการรีโนเวทหอเก็บน้ำเก่าให้กลายเป็นบ้านสุดโมเดิร์นครับ

เปลี่ยนหอเก็บน้ำเก็บสุดคลาสสิค ให้กลายเป็นบ้าน 2 ชั้นสุดโมเดิร์น
สำหรับหอเก็บน้ำเก่าแห่งนี้จะมีรูปทรงแบบคลาสสิคสุดๆ โดยจะมีรูปทรงเป็นแปดเหลี่ยมซึ่งเป็นทรงไม่ค่อยได้เห็นหอเก็บน้ำแบบนี้ในเมืองไทย ส่วนสถานที่ตั้งหอเก็บน้ำแห่งนี้อยู่ในประเทศอังกฤษครับ แต่สิ่งที่ทำให้การรีโนเวทครั้งนี้พิเศษสุดๆเลยก็คือ การก่อสร้างบ้าน 2 ชั้นที่ออกแบบรูปทรงมาโมเดิร์นล้ำสมัยมากๆ เลยกลายเป็นว่าโครงสร้างของบ้านกับหอเก็บน้ำเก่าเป็นการรวมกันของรูปทรงแบบคลาสสิคของหอเก็บน้ำกับตัวบ้านสุดโมเดิร์นที่ออกแบบผสมผสานกันอย่างลงตัวครับ




บรรยากาศภายในบ้าน ดูโมเดิร์นสุดๆ ส่วนตกแต่งภายในจะเน้นโทนสีขาวครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการรีโนเวทบ้านเก๋ๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสองชั้นสวยๆ ดูแบบบ้านนี้ด้วยครับ [บ้าน 2 ชั้น น่าอยู่ทั้งวันเลย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มีนาคม 29, 25592016-03-29T14:48:00Z
Previous