Build Sweet Home

แบบห้องน้ำ Open Air สวยๆ เลือกแบบที่เหมาะกับบ้านคุณ

Tweet
f Share

ถ้าคุณไปแช่น้ำแร่ที่ญี่ปุ่นหรือไปเที่ยวตามโรงแรมหรูๆแล้วไปอาบน้ำที่ห้องน้ำแบบ Open Air มา แล้วเกิดติดใจจนอยากจะทำห้องน้ำที่บ้านให้แบบ Open Air Bathroom บ้าง วันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าจะมีไอเดียห้องน้ำแบบเปิดโล่งแบบไหนได้บ้าง

แบบห้องน้ำ Open Air สวยๆ เลือกแบบที่เหมาะกับบ้านคุณ
เนื่องจากข้อเสียที่สำคัญของห้องน้ำแบบเปิดโล่งโจ้ง คือ เรื่องความเป็นส่วนตัว กลัวว่าจะถูกแอบถ่ายกันได้ง่ายๆ ดังนั้นห้องน้ำแบบเปิดโล่งหรือ Open Air คุณต้องมั่นใจกับเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวก่อนครับ ซึ่งการออกแบบห้องน้ำก็มีส่วนช่วยป้องกันปัญหาเหล่านี้ได้เช่นเดียวกัน ลองมาดูไอเดียกันเลย

Open Air แค่บางส่วน - การออกแบบห้องน้ำแบบเปิดโล่งที่เราพบเห็นกันบ่อยๆก็คือ จะมีแค่บางส่วนที่อยู่นอกตัวบ้าน เช่น Rain Shower อยู่นอกบ้าน หรืออ่างอาบน้ำเป็นแบบ Open Air เป็นต้น โดยอ่างล้างหน้าและสุขภัณฑ์อื่นๆจะอยู่ในตัวบ้าน ซึ่งมันต้องการความเป็นส่วนตัวที่มากกว่า



Open Air แบบเปิดหน้าต่าง - ถ้าพื้นที่ที่คุณอยู่ จะมีบางช่วงเวลาที่มีความเป็นส่วนตัว แต่บางช่วงเวลาก็ไม่ส่วนตัวเอาซะเลย ไอเดียการออกแบบที่ให้มีหน้าต่างและประตูขนาดใหญ่จะสามารถตอบโจทย์เรื่องนี้ได้ครับ เพราะในช่วงเวลาที่คุณต้องการรับอากาศที่สดชื่น หรืออยากชมวิวให้เต็มตา เราก็สามารถเปิดประตู เปิดหน้าต่างทั้งหมดได้เลยครับ แต่ช่วงเวลาที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ก็จัดการปิดม่านซะ อิอิ


ทำฉากบังสายตาเพิ่ม - เพื่อความรู้สึกที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น เราสามารถสร้างฉากบังสายตาหรือก่อกำแพงเพิ่มเติมได้ ซึ่งจะช่วยให้เรานอนแช่น้ำแล้วรู้สึกเป็นส่วนมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถสัมผัสถึงบรรยากาศแบบ Open Air ได้อยู่ครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นห้องน้ำแบบเปิดโล่งในรูปแบบต่างๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนข้อดีของห้องน้ำแบบนี้ดูต่อได้ที่นี้ [ข้อดีของห้องน้ำแบบเปิดโล่ง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มีนาคม 18, 25592016-03-22T06:34:17Z
Previous