Build Sweet Home

รีโนเวทบ้านเก่าให้กลายเป็น Boutique Hotel สุดเก๋

Tweet
f Share

ตามสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง เช่น ถนนคนเดินที่จังหวัดเชียงใหม่ เราจะเห็นบ้านเก่าๆที่รีโนเวทให้กลายมาเป็นบูทิค โฮเต็ล(Boutique Hotel) กันเยอะขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นผมเชื่อว่าต้องมีเพื่อนๆบางคนที่โชคดีมีบ้านหลังเก่าของญาติๆตั้งอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวกันบ้างล่ะน่า งั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียและตัวอย่างของการรีโนเวทบ้านให้กลายเป็นบูทิค โฮเต็ลเก๋ๆกันดีกว่าครับ

รีโนเวทบ้านเก่าให้กลายเป็น  Boutique Hotel สุดเก๋
สำหรับส่วนตัวผมเองเท่าที่เข้าใจ คำว่า Boutique Hotel มันคือการเปลี่ยนแปลง ทำให้พื้นที่ว่างของเรามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หรือพูดง่ายๆก็คือ "ทำให้ space ที่มีอยู่มันเท่ห์และเก๋ในแบบฉบับของเราเอง" ซึ่งบางโรงแรมกลับใช้วิธีการเปลี่ยนชื่อโรงแรมของตัวเองให้มีคำว่า Boutique ทั้งๆทีตัวสถานที่ก็ดูเหมือนเดิมไม่มีเอกลักษณ์อะไรพิเศษ อันนี้ผมคิดเองว่ามันไม่น่าจะเป็น Boutique ตามความหมายจริงๆครับ


และในวันนี้เราจะดูโรงแรมที่มีการตกแต่งเก๋ๆจากบ้านหลังเก่า สำหรับบรรยากาศภายในจะมีเสน่ห์เฉพาะ ดูแล้วสามารถให้นิยามคำว่า Hip ก็น่าจะไม่ผิดมากนัก :) โดยโรงแรมแห่งนี้มีชื่อว่า Bebop Guesthouse ตั้งอยู่ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ครับ
** Guesthouse กับ Boutique Hotel ผมเข้าใจว่า มันไม่เหมือนกันน่ะ แต่ในบทความนี้จะเลือกใช้คำว่า Boutique ด้วยเหตุผลว่าเราคุยกันถึงเรื่องบรรยากาศและการตกแต่งน่ะครับ แต่ตัวโรงแรมแห่งนี้เรียกว่าเป็น Guest House น่ะถูกแล้ววว งงกันไหมเอย ฮ่าๆๆๆๆ









สิ่งนึงที่ทำให้ Boutique Hotel และ Guesthouse ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆก็คือ ถูกและชิว! แต่ถ้าคุณวางแผนรีโนเวทบ้านให้เป็นโรงแรมแล้วล่ะก็ สิ่งที่ต้องพิจารณากันให้มากๆเลยก็คือ.... ห้องน้ำ!!! เพราะหลายที่มักจะเป็นห้องน้ำแบบแชร์กัน ดังนั้นการออกแบบควรคำนึงถึงจำนวนคนที่เข้าพัก กับปริมาณห้องน้ำที่เราต้องสร้างเพิ่ม เพราะบ้านคนตามปกติก็มีห้องน้ำกันไม่กี่ห้องเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอกับคนที่เข้าพักแน่นอนครับ

ที่นี้จะให้คนเข้าพัก แชร์ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ประหนึ่งเราเป็นแขกที่มาพักผ่อนบ้านเพื่อน
ดังนั้นการเรียกว่าเป็น Guesthouse จึงถูกต้องแล้วครับ




โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการรีโนเวทบ้านหลังเก่าให้กลายเป็นโรงแรมเก๋ๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งสวนมีบรรยากาศแบบ Boutique ด้วย ดูที่นี้ต่อได้เลยครับ [แต่งสวนสวยสไตล์บูทิคโฮเทล]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มีนาคม 30, 25592016-03-30T02:26:55Z
Previous