Build Sweet Home

เลือกโซฟาสีอะไรดี?! มาดูวิธีเลือกสีโซฟาง่ายๆกัน

Tweet
f Share
โซฟากับห้องนั่งเล่นคือของคู่กัน ซึ่งตอนที่เราต้องเลือกซื้อโซฟาให้ถูกใจแต่ละทีมันก็มีเรื่องให้คิดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขนาดของโซฟา, รูปทรง, และจะเอาโซฟาเบาะหนังหรือเบาะเป็นผ้าดี? แต่พอเลือกวัสดุได้แล้วชีวิตก็ยังไม่จบแต่เพียงนั้น เพราะ... คุณยังต้องเลือกสีของโซฟาอีกด้วย ซึ่งสีของโซฟาเนี่ยมีความสำคัญกับการแต่งบ้านมากๆ ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูวิธีง่ายๆในการเลือกสีของโซฟากันดีกว่าครับ

เลือกโซฟาห้องนั่งเล่นสีอะไรดี? มาดูวิธีง่ายๆที่นี้
Photo by Max Attenbo via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โซฟาสีอ่อนๆหรือสีพาสเทล - ห้องนั่งเล่นที่แต่งโดยเน้นสีพาสเทล (pastel color) คือ ห้องนั่งเล่นที่มีบรรยากาศผ่อนคลายและได้ความรู้สึกถึงความสดใสไปพร้อมๆกัน ซึ่งผมเองก็ชอบห้องนั่งเล่นแบบนี้น่ะ


โซฟาสีขาว - โซฟาสีขาวตอนแรกที่ซื้อมาใหม่ๆ มันเป็นอะไรที่ดูสวยมาก หรูมาก น่าใช้งานมากและเหมาะกับห้องทุกๆสี แต่ก็เปื้อนง่ายมากกกกกกกก ดังนั้นถ้าบ้านของคุณมีเด็กน้อยจอมซน ไม่ว่าจะเป็นมือบอนชอบขีดๆเขียนๆ หรือเด็กซนที่ไปวิ่งมาจนเหงื่อทั่วตัว แล้วกระโดดขึ้นโซฟาสีขาวไปนอนกลิ้ง! แบบนี้แนะนำว่าคุณไม่ควรซื้อโซฟาสีขาวมาใช้เด็ดขาด!

โซฟาสีดำหรือสีเข้มๆ - สำหรับโซฟาหนัง สีที่เรามักจะเห็นวางขายกันอยู่ทั่วๆไปก็จะเป็นสีดำ สีเทาหรือสีน้ำตาลเข้มๆ โดยโทนสีเหล่านี้จะช่วยทำให้ห้องดูหรูหรา ซึ่งคนที่อยากแต่งบ้านในแนวโมเดิร์นหรือจะเน้นความหรูหรา การเลือกโซฟาสีดำก็เป็นไอเดียที่ดีครับ แต่ถ้าคุณอยากได้ห้องนั่งเล่นที่ดูสดใส หรือมีบรรยากาศผ่อนคลาย ลองไปดูไอเดียอื่นก่อนดีกว่า อ้อ และสิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือ รูปทรงของโซฟาเพราะโซฟาสีเข้มๆจะมีทั้งแบบโมเดิร์นและแบบคลาสสิค ดังนั้นคุณควรเลือกรูปทรงของโซฟาให้เข้ากับสไตล์การแต่งห้องนั่งเล่นของคุณด้วยครับ

โซฟาสีแดง - เวลาที่นึกถึงโซฟาสีแดงทีไร ผมชอบนึกถึงโซฟากํามะหยี่สีแดงเสมอๆ ไม่รู้เป็นเพราะเหมือนกัน ฮ่าๆๆๆๆ ซึ่งโซฟากำมะหยี่สีแดงมักถูกจับเข้าคู่กับการแต่งบ้านในสไตล์คลาสสิคกันอยู่บ่อยๆครับ แต่ครับแต่... แต่โซฟากำมะหยี่นี้ตัวเก็บฝุ่นอย่างดีเลย ดังนั้นคนที่เป็นภูมิแพ้ควรหลีกเลี่ยงครับ


โซฟาสีสดๆ - โซฟาสีสดๆคือแบบโซฟาที่มีแบบให้เลือกซื้อไม่เยอะมากเท่ากับสีอื่นๆ เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยนิยมกัน แต่จริงๆแล้วโซฟาสีสดๆก็เหมาะกับห้องนั่งเล่นโมเดิร์นเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะห้องนั่งเล่นที่เน้นโทนสีขาวเยอะๆ เพราะว่าโซฟาของเราจะดูโดดเด่น เป็นจุดดึงสายตาขึ้นมาทันทีครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับวิธีเลือกสีของโซฟาในห้องนั่งเล่นอย่างง่ายๆก็มีประมาณนี้ครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรดีๆก็มาเพิ่มเติมกันได้เลยครับ ขอบคุณครับ และสำหรับคนที่ยังเลือกไม่ถูกว่าจะเอาเบาะหนังหรือเบาะผ้า ลองดูที่นี้ครับ [เลือกโซฟาผ้าหรือเบาะหนังดี]