Build Sweet Home

สวิทช์ไฟแบบบ้านๆมันธรรมดาไป ลองดูสวิทช์ไฟแบบสัมผัสกันดีกว่า

Tweet
f Share

ห้องนอน ห้องนั่งเล่นโดยทั่วๆไปแล้วถ้าคุณใช้โคมไฟแบบ down light ตามปกติก็ต้องใช้ไฟอย่างน้อย 4 จุด ดังนั้นสวิทช์เปิด-ปิดไฟก็ต้องมีอย่างน้อย 2 หรือ 4 อัน เพื่อที่เราจะควบคุมได้ว่าจะเปิดหรือปิดดวงใดบ้าง แต่ทีคุณเคยรำคาญไหมที่ต้องเปิดทีก็ต้องเปิด 4 ที แป๊ก แป๊ก แป๊ก แป๊ก... เวลาปิดก็ต้องกดมันอีก 4 รอบ ไม่ก็เอาฝ่ามือตบตุ้บ! ฮ่าๆๆๆๆๆๆ งั้นวันนี้เราลองมาดูสวิทช์ไฟสวยๆสุดไฮเทคกันดีกว่าครับ

สวิทช์ไฟแบบบ้านๆมันธรรมดาไป ลองดูสวิทช์ไฟแบบสัมผัสกันดีกว่า
สำหรับสวิทช์ไฟในครั้งนี้จะเป็นสวิทซ์แบบสัมผัส แต่ทีนี้ความพิเศษของมันจะอยู่ที่ที่สัมผัสนั้น สามารถทำงานได้หลายแบบ อารมณ์เหมือนหน้าจอมือถือที่เรากดต่างกัน การทำงานก็ต่างกัน ลองดูรูปด้านล่างกันก่อนเลยครับ ตามรูปข้างล่างนี้จะการทำงานหลัก แบ่งออกได้ดังนี้ เปิดทั้งหมด, ปิดทั้งหมด, เปิด-ปิดทีละดวง ตามตำแห่งที่สัมผัส แล้วก็สุดท้ายคือ การกดค้าง! (นอกจากนี้ก็สามารถแตะข้างๆได้ด้วย)

เพื่อความเข้าใจที่ง่ายขึ้น คราวนี้ลองดูตามคลิปเลยครับ



สวิทซ์ไฟสุดไฮเทครุ่นนี้เป็นผลงานจาก Basalte ซึ่งมีสวิทซ์หลายรูปแบบให้เลือกกัน



โดย buildsweethome.blogspot.com
อืม.... ข้อเสียของสวิทซ์ไฟแบบนี้คือ ไม่สามารถปาหมอนข้างไปปิดไฟได้แล้วครับ!!! ฮ่าๆๆๆๆๆ ปาหมอนข้างไปปิดไฟเนี่ยต้องเก่งหน่อยน่ะ ไม่งั้นปาหมอนไปไฟก็ไม่ดับด้วย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ สุดท้ายนี้ถ้าเพื่อนๆมีความคิดอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้าน ไปดูกันต่อได้ที่นี้ [แต่งบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, เมษายน 04, 25592016-04-05T04:42:54Z
Previous