Build Sweet Home

รีวิวขำๆ ขาหมูเยอรมัน ถูกๆ อร่อยๆ 2 เจ้า!!!

Tweet
f Share

วันหยุดยาวๆนอกจากการนอนตื่นสายๆแล้ว การกินก็เป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่ง สำคัญกว่าการอาบน้ำอีก! และหนึ่งในเมนูที่ทำให้ใครหลายคนน้ำลายไหลก็ต้องเป็นนี้เลย ขาหมูเยอรมันทอดกรอบ ซึ่งในวันนี้ผมจะมารีวิวขำๆเล่าให้เพื่อนๆฟังครัวว่า ขาหมูเยอรมันถูกๆ 2 เจ้านี้มีรสชาติเป็นอย่างไรบ้าง

รีวิวขำๆ ขาหมูเยอรมัน ถูกๆ อร่อยๆ 2 เจ้า!!!
ขาหมูเยอรมันทอด แห่งเทสโก้ โลตัส - เจ้าแรกในวันนี้จะมาจากโลตัสที่ที่หลายๆคนต้องไปกันเป็นประจำ โดยประเด็นสำคัญของขาหมูทอดที่โลตัส คือ ราคากับปริมาณ พร้อมกับรสชาติที่ใช้ได้

ราคา
ตามปกติจะขายราคาเดียวกันทุกแพ็ค ที่ถ่ายรูปเก็บไว้จะเป็นแพ็คละ 209 บาท แต่แน่นอนโลตัสเคยลดราคาถูกมากๆ เหลือแค่ แพ็คละ 99 บาทก็เคยมาแล้ว ห้างฯแทบแตก ของหมดในวันแรกเลย


รสชาติล่ะ
ตามปกติแล้วผมจะซื้อขาหมูเยอรมันจากโลตัส ถ้าหากว่า เขาเพิ่งทอดเสร็จใหม่ๆ เพราะกลิ่นจะหอมมากๆๆๆ ความกรอบก็ถือว่าโอเคเลยครับ ถึงก็จะมีหนังบางส่วนที่เหนียวๆอยู่บ้าง โดยทั่วๆไปแล้วจะหนังจะกรอบอร่อยๆ ส่วนเนื้อข้างในก็นุ่ม มันส์... น้ำตาลไหล ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

ข้อเสียก็จะติดอยู่ 2-3 อย่าง
* ไม่มีน้ำจิ้มมาให้  - ทำให้ตอนที่หิวๆ ตาลายๆต้องวิ่งหาน้ำจิ้ม หรือต้องทำเองอีก
* ราคาเท่ากันทุกแพ็ค - ต้องเสียเวลาเลือกแพ็คที่ได้เยอะๆดูน่ากิน ซึ่งเป็นกระบวนการที่ทรมานท้องมากๆ
* น้ำมันค่อนข้างเยอะ - กินๆไปครึ่งนึงจะเริ่มเลี่ยนบ้าง (แต่หมดไปครึ่งนึงแล้ว)
* บางอันไม่อร่อยเลย - คือ กินมาหลายครั้ง แต่มีอยู่ครั้งนึง ไปซื้ออันที่ทอดเสร็จนานแล้ว(จับแล้วเย็นๆ เย็นมาก) แต่ไม่รู้ว่านานแค่ไหน กินไปแล้วแบบว่า... ไม่อร่อยเลย!!! เสียดายเงินมาก ดังนั้นแนะนำให้ซื้อตอนที่เพิ่งทำเสร็จใหม่ๆเท่านั้น

สรุป - ขาหมูเยอรมันโลตัส 1 แพ็ค 2 - 3 คนกินได้ อิ่มแน่นอน ถ้าทานพร้อมน้ำจิ้มแจ่วน่ะ โอ้... น้ำลายไหลอีกแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆ และที่สำคัญคือ ถ้าโลตัสลดราคารับรองว่าคุ้ม ครั้งที่แล้วเหลือ 99 บาท โอ้อยากให้ลดราคาอีกจังเลย


ขาหมูเยอรมันทอด แห่ง TOPS - ที่ TOPS เองก็มีขาหมูเยอรมันขายน่ะ เพียงแต่จะหายากกว่าที่โลตัสครับ ครั้งนี้ผมไปซื้อมาจากเซ็นทรัลบางนา คือ เดินผ่านแล้วอยากทานเลย ฮ่าๆๆๆๆ

ราคา
ที่ TOPS จะขายตามน้ำหนัก คิดเป็นขีด ขีดละ 25 บาท(ถ้าจำไม่ผิดน่ะ) ขาหมูที่ซื้อมาแพ็คนี้ 279 บาทครับ โดยตรงที่วางขายจะไม่มีการติดราคาแต่อย่างใด เราต้องไปคีบใส่แพ็คแล้วให้พนักงานไปช่างน้ำหนักมาให้

รสชาติล่ะ
ถึงจะเห็นว่าที่ขาหมูจะมีส่วนที่ไหม้ๆอยู่บ้าง แต่รสชาติกับความกรอบขอบอกเลยว่า กรอบมาก อร่อยๆสุดๆ เนื้อที่นุ่มกำลังดี และที่สำคัญที่สุด สำคัญมากๆ คือ ไม่ค่อยมัน ทำให้ทานได้จนหมดโดยที่ไม่รู้สึกว่าเลี่ยน! แต่จะให้เนื้อกรอบทั้งหมดก็คงจะเป็นเรื่องยาก เพราะหนังบางส่วนก็จะเหนียวจนขอทิ้งก็มี แน่ถือว่าหนังส่วนที่เหนียวนั้นมีน้อยมากๆครับ

ข้อเสีย
* หาซื้อยาก - ไม่ได้มีทุกสาขา แถม TOPS ก็มีสาขาไม่เยอะอีก ทำให้หาซื้อลำบาก
* ไม่รู้ราคาจนกว่าจะชั่งน้ำหนัก - บางคนอาจจะตั้งราคาไว้ในใจเช่น ถ้าเกิน 250 บาท ไม่ซื้อ แต่คุณจะไม่รู้เลย ถ้าไม่ได้นำไปชั่ง เพราะตอนที่วางขายเขาไม่ได้ติดราคาไว้ครับ
* น้ำจิ้ม? - คือ TOPS ก็แถมน้ำจิ้มมาด้วย แต่เป็นน้ำจิ้มคล้ายน้ำจิ้มซีฟุ๊ด ซึ่งผมอยากได้น้ำจิ้มแจ่ว! เรื่องมากไหม ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

สรุป - ขาหมูเยอรมันที่ TOPS อร่อยกว่าของโลตัสครับ แต่ก็มีราคาแพงกว่าและได้น้อยกว่า!? ซึ่งส่วนต่างตรงนี้ผมรับได้น่ะ เพียงแต่ว่า.... มันหาซื้อยากกว่านิซิ คือ ต้องระบุเจาะจงเลยว่า ต้องไปซื้อกิน ไม่เหมือนกับที่โลตัส มีขาหมูเยอรมันขายเกือบทุกสาขาเลย ทำให้หาซื้อได้ง่ายกว่ามากๆ ถ้าให้แนะนำ คุณควรซื้อลองตอนที่เพิ่งทอดเสร็จใหม่ๆน่ะ เพราะจะฟินกว่ามากกกกกกกก
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับคนที่อยากอะไรทำทานเองเล่นๆ ดูเรื่องนี้ต่อเลยครับ [เฟรนฟรายแช่แข็งถูกๆ อร่อยแค่ไหน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, เมษายน 11, 25592016-07-06T07:47:23Z
Previous