Build Sweet Home

วิธีทำความสะอาดห้องนอนในหน้าฝน จะได้หายใจสะดวกๆ

Tweet
f Share

หน้าฝนที่ฝนชอบตกตอนที่จะออกไปทำงานกับตอนที่กำลังจะบ้านแล้ว ปัญหาที่เราๆท่านๆต้องเจอกันบ่อยๆก็คือ ผ้าไม่ค่อยจะแห้ง ห้องนอนก็ชื้นๆ นอนแล้วหายใจไม่สะดวกหลับไม่สนิท อยากจะขอลาหยุดสักวันจังเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ แต่จะโดดหัวหน้าด่าไหมอันนี้ไม่รู้.... แต่ว่าวันนี้เราลองมาดูวิธีทำความสะอาดห้องนอนเพื่อรับมือกับหน้าฝนกันดีกว่าครับ

วิธีทำความสะอาดห้องนอนในหน้าฝน นอนสบาย หายใจสะดวก
ประเด็นสำคัญที่ืทำให้เราต้องทำความสะอาดห้องนอน เพื่อรับมือกับหน้าฝนก็เนื่องจากหลายๆคนจะนอนหลับไม่ค่อยสนิทในตอนที่อากาศชื้นๆ รู้สึกเหมือนหายใจไม่ค่อยสะดวก ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อร่างกายไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ ซึ่งขั้นตอนทำความสะอาดห้องนอนจะช่วยได้เป็นอย่างมากและก็ไม่ยุ่งยากด้วยครับ มาดูกันเลย

เปิดม่าน ให้หมด - ผ้าม่านในห้องนอน ผมเชื่อว่าหลายๆคนไม่เคยได้เปิดเลย เพราะกว่าจะกลับมาถึงก็ดึกแล้ว พอตื่นมาก็รีบๆออกไปทำงาน ซึ่งการเปิดม่านเพื่อตากห้องนอนนั้น จะทำให้ห้องนอนไม่ชื้น แถมยังช่วยฆ่าเชื้อโรคภายในห้องนอนได้บางส่วนด้วยครับ


ทำความสะอาดหน้าต่าง - เนื่องจากเราต้องการให้แสงสว่างเข้าห้องนอนมากที่สุด ดังนั้นหน้าต่างห้องนอนก็ควรจะใสสะอาดด้วยครับ ไป! ปีนออกไปทำความสะอาดกัน สู้ๆ

ก็อยากตากแบบนี้อยู่หรอก แต่ตอนหน้าฝนไม่กล้าทำเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ
ตากเครื่องนอน - ขั้นตอนนี้แนะนำให้ทำตอนเช้าๆหรือก่อนออกไปทำงาน  ให้เราเอาพวกผ้าห่ม หมอนต่างๆไปไว้ตามพื้น หรือวางในบริเวณที่โดนแดดแรงๆครับ เพื่อให้แสงแดดและความร้อนช่วยฆ่าเชื้อโรคภายในเครื่องนอนต่างๆ แถมเรายังได้กลิ่นหอมๆติดกลับมาด้วย แต่ที่สำคัญเราควรตากในที่ร่มด้วยน่ะครับ จะได้ไม่ต้องกังวลว่าต้องรีบวิ่ง 4x100 มาเก็บเครื่องนอน


เช็ดพื้นหรือดูดฝุ่น - ต่อมาเราก็ต้องทำการเช็ดพื้น ซึ่งในหน้าฝนเนี่ยการถูบ้านจะเป็นอะไรที่แห้งยากมากๆ ดังนั้นเปลี่ยนมาเป็นดูดฝุ่นในห้องนอนก็ได้ครับ แต่ถ้าห้องนอนที่ชื้นมากๆ แนะนำให้ใช้น้ำยา Dettol ผสมน้ำแล้วถูพื้นด้วยน่ะครับ จะได้ป้องกันเชื้อโรค เชื้อราต่างๆครับ


ล้างแผ่นกรองแอร์ - ในหน้าฝนถึงแม้ว่าแอร์จะเย็นเร็วมากๆ แต่เราก็ต้องทำความสะอาดแผ่นกรองหรือล้างแอร์อยู่ดีครับ เพราะว่าการที่มีฝุ่นสะสมในแอร์มากๆ เราก็จะหายใจไม่ค่อยสะดวกครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับวิธีและขั้นตอนในการทำความสะอาดห้องนอนก็มีประมาณนี้ครับ ถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนวิธีทำความสะอาดห้องนอนแบบสะอาดสุดๆ ลองดูที่นี้ต่อเลยครับ [12 Steps ห้องนอนจะสะอาดสุดๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 02, 25592016-06-02T03:59:57Z
Previous