Build Sweet Home

10 ข้อดีของหน้าฝน แบบนี้จะไม่ชอบหน้าฝนได้ไง

Tweet
f Share

พอฝนตกสิ่งต่อมาที่เรามักจะได้ยินกันเลยก็คือ คนบ่น... รถติดแน่ๆเลย, แบบนี้ผ้าที่ตากไว้ก็ไม่แห้ง และอื่นๆอีกมากมาย แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้ว หน้าฝนแบบนี้มันก็มีข้อดีมากมาย ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูข้อดีกันดีกว่าครับ ดูซิว่าข้อดีในฤดูฝนต่างๆเหล่านี้จะทำให้เพื่อนๆกลับหลงรักหน้าฝนกันบ้างไหม

10 ข้อดีของหน้าฝน แบบนี้จะไม่ชอบหน้าฝนได้ไง
ประหยัดค่าไฟ - พอฝนตกเวลาที่เราเปิดแอร์นอน แปปเดียวห้องของเราก็เย็นฉ่ำ หนาวสุดใจกันแล้ว แถมถ้าเดือนไหนที่ฝนตกตอนที่เปิดแอร์บ่อยๆน่ะ ค่าไฟเดือนนั้นลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ

ไม่ต้องรดน้ำต้นไม้ - ในเมื่อเทวดาช่วยรดน้ำต้นไม้ เราก็ไม่ต้องไปรดน้ำซ้ำอีก แบบนี้ก็ประหยัดค่าน้ำไปในตัวด้วย แถมยังมีเวลาเพิ่มขึ้นอีกด้วยน่ะ

ต้นไม้สวย ดอกไม้งาม - ในฤดูแบบนี้ต้นไม้ต่างๆจะมีใบสีเขียวสด ต้นไม้ดูสดชื่นมากๆ แถมดอกไม้หลายๆชนิดก็แข่งกันเบ่งบานใหญ่เลย ฤดูฝนนี้ล่ะที่สวนของหลายๆบ้านจะดูสดชื่นน่าชม น่ามองมากๆเลยครับ

ไม่ต้องไปเที่ยว อยู่บ้านดีกว่า - พอฝนตกจะออกไปข้างนอก รถก็ติดคนในห้างก็เยอะ แบบนี้เรานอนอยู่บ้านกันดีกว่า ประหยัดเงินไปได้เยอะเลยน่ะ

บรรยากาศโรแมนติก - ถ้าคุณกับแฟนอยู่บ้านในยามที่ฝนตกพรําๆ บรรยากาศสุดโรแมนติกแบบนี้... หลายคนๆอาจจะมีสมาชิกคนใหม่ที่บ้านในอีก 9 เดือนข้างหน้าก็เป็นได้ ฮ่าๆๆๆๆๆ

ไม่ค่อยมีแดด - เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง ก็กลัวแดดกันทั้งนั้น ไม่ใช่ว่าอยากขาวน่ะ แต่แดดตอนนี้มันร้อนแสบผิวกันเลย ดังนั้นหน้าฝนแบบนี้ เราก็สบายใจกันได้ระดับนึงเลยเรื่องแสงแดดที่จะมีน้อยลง เย้ๆ

ได้ใส่เสื้อผ้าที่ไม่ค่อยได้ใส่ - พอฝนตกทุกวัน เสื้อผ้าที่ตากไว้ก็...ไม่แห้ง ทำให้เราต้องขุดตู้เสื้อผ้า หาเสื้อผ้ามาใส่ ดังนั้นหลายๆคนจะได้ใส่เสื้อผ้าที่เราลืมไปแล้วว่า... เคยซื้อมาเก็บไว้ ฮ่าๆๆๆๆ


นั่งมองนั่งฟังเสียงฝนตก - ไม่ว่าคุณจะเป็นคนมีคู่หรือไม่ก็ตาม การนั่งดูนั่งฟังเสียงฝนตกก็ช่วยทำให้เราผ่อนคลายความตึงเครียดในการงานลงได้ (แต่ไปเครียดความรักแทนไหม อันนี้ไม่รู้น่ะ ฮ่าๆๆ)

อากาศสดชื่นหลังฝนตก - เดี่ยวนี้อากาศในเมืองนั้นรู้สึกว่ามีฝุ่น มีควัน เขม่าต่างๆเยอะมาก แต่ถ้าหลังฝนตกหนักๆแล้ว เราลองออกมาเดินเล่น สูดอากาศบริสุทธิ์กันดีกว่า ที่สำคัญของแบบนี้ไม่ต้องเสียเงินไปหากันอีกด้วย


ดูรุ้งกินน้ำ - นานแค่ไหนแล้วที่เราไม่ได้ดูรุ้งกินน้ำของจริงหลังฝนตก วันนี้ถ้าฝนหยุดตกแล้ว เราลองออกไปหารุ้งกินน้ำที่ท้องฟ้าดูกันดีกว่า

โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านข้อดีของหน้าฝนกันไปแล้ว ผมก็หวังว่าเพื่อนๆจะชอบหน้าฝนกันเพิ่มบ้างน่ะครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีเรื่องราวอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนฝนตกเสื้อไม่แห้งจะทำไงดีมาดูต่อได้ที่นี้ [วิธีทำให้ผ้าแห้ง ตอนที่ฝนตกทุกวัน]