Build Sweet Home

ฝนตกทุกวัน มาทำห้องนอนให้สดชื่น หายใจสะดวกด้วย 4 ขั้นง่ายๆ

Tweet
f Share

สำหรับฤดูฝนที่ฝนมักจะตกตอนที่กำลังจะไปทำงานกับตอนที่กำลังจะกลับบ้านแล้ว! สิ่งที่ทำให้หลายๆคนไม่ชอบหน้าฝนกันเลยก็คือ หายใจไม่ค่อยสะดวกในตอนที่นอนโดยเฉพาะคนที่เป็นภูมิแพ้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่ทรมานมากๆ ดังนั้นวันนี้เรามาดูวิธีที่ทำให้ห้องนอนสะอาด หายใจได้สะดวกๆในหน้าฝนกันดีกว่าครับ มาลองทำกันเลย ทำได้ไม่ยากครับ

ฝนตกทุกวัน มาทำห้องนอนให้สดชื่น หายใจสะดวกด้วย 4 ขั้นง่ายๆ
สะบัดฝุ่นออกจากเครื่องนอน - ขั้นแรกเลยเราลองนึกกันก่อนเลยครับ ว่าเราทำความสะอาดเครื่องนอน หมอน ผ้าห่ม หมอนข้างกันไปล่าสุดเมื่อไรเอย เพราะสิ่งที่ให้เราหายใจไม่สะดวกมากขึ้นไปอีกก็คือ ฝุ่นต่างๆครับ ดังนั้นขั้นแรกเราไปสะบัดฝุ่นออกจากหมอนกับผ้าห่มกันด่วนๆเลย แล้วถ้าเพื่อนๆจะเปลี่ยนปลอกหมอนด้วยก็จะดีมาก แต่ว่าหลายๆคนกลัวว่าซักแล้วก็ไม่แห้งอีก ดังนั้นผมเลยแนะนำให้สะบัดฝุ่นออกก่อนครับ


ทำความสะอาดแอร์หรือพัดลม - ต่อมาถ้าคุณเปิดแอร์นอนก็รีบไปล้างแผ่นกรองแอร์กันด่วนๆเลยครับ ถ้าเรียกช่างมาล้างแอร์ได้ก็ดี ส่วนคนที่นอนพัดลมก็แนะนำให้ไปล้างออกฝุ่นออกเหมือนกันครับ


เปิดม่าน เช็ดหน้าต่าง - สิ่งสำคัญในหน้าฝนที่ทำให้หลายๆคนหายใจกันไม่ออก ก็คือ ความชื้นภายในห้องนอน ดังนั้นเราต้องรีบไล่ความชื้นออกกันโดยด่วนครับ ซึ่งเราก็ทำได้ง่ายๆ โดยการเปิดม่านทิ้งไว้ในตอนกลางวัน และจะดีขึ้นอีก ถ้าเพื่อนๆทำความสะอาดหน้าต่างให้แดดเข้าได้มากขึ้นครับ
*แนะนำให้เปิดม่านกันตั้งแต่ 6 โมงเช้าเลยดีมาก ตากห้องทั้งวัน แม้ในวันที่แดดไม่ค่อยมีก็เราอาศัยช่วงเวลาที่เปิดม่านนานๆแทนครับ
อย่าลืมเช็ดหน้าต่างให้สะอาดกันด้วยน่ะ เพราะแสงแดดจะเข้าห้องได้เพิ่มขึ้น แต่ก็ระวังตัวเองกันด้วย!!! ฮ่าๆๆๆๆๆ


ตากเครื่องนอน - นอกจากการสะบัดฝุ่นและการเปิดม่านแล้ว เราก็ควรกางผ้าห่มแล้ววางหมอนให้โดนแดดให้มากที่สุด และนานที่สุดเท่าที่สถานที่และเวลาจะเอื้ออํานวยครับ แต่ดีที่สุดก็คือ การตากเครื่องนอนกลางแดดเลยครับ ซึ่งหลายคนจะไม่สะดวก เราก็สามารถตากภายในห้องนอนได้ครับ แต่ขอให้เปิดม่านและโดนแดดนานๆหน่อย
ถ้ากลัวฝนตก จะตากเครื่องนอนในห้องก็ได้
ถ้าตากกลางแดดได้จะดีมากๆ

สุดท้ายนี้ขอให้เพื่อนๆทุกคน นอนหลับสบายๆ หายใจสะดวกๆกันน่ะครับ ตื่นมาจะได้สดใสกันถ้วนหน้าครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เพียงแค่ 4 ขั้นตอนง่ายๆ ห้องนอนของเพื่อนๆก็จะมีอากาศที่ดีขึ้นมากกว่าเดิมเยอะมากๆแล้วครับ และถ้าเพื่อนๆต้องการทำสะอาดกันแบบสุดๆไปเลย แนะนำให้ดูแบบนี้ครับ [12 ขั้น ทำความสะอาดห้องนอน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กรกฎาคม 11, 25592016-07-11T04:38:59Z
Previous