Build Sweet Home

แบบบ้าน 2 ชั้นโมเดิร์น เรียบง่าย แต่น่าอยู่มากๆ

Tweet
f Share

แบบบ้านที่หลายคนต้องการกันนั้น ไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่โตหรือมีความหรูหรามากมาย แต่หากเป็นบ้านที่มีบรรยากาศน่าอยู่ มีรูปแบบที่เรียบง่าย ที่ทำให้บ้านหลังนี้จะสวยไปได้อีกนาน ซึ่งในวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปชมกับแบบบ้านสองชั้นหลังนึงที่ดูเรียบง่าย แถมยังมีบรรยากาศที่น่าอยู่มากๆอีกด้วยครับ ลองไปชมบ้านสวยๆกันเลยดีกว่าครับ

แบบบ้าน 2 ชั้นโมเดิร์น เรียบง่าย แต่น่าอยู่มากๆ
สำหรับแบบบ้านสองชั้นในครั้งนี้จะมีรูปแบบที่เรียบง่าย โดยหลังคาจะเป็นทรงเพิงหมาแหงน พร้อมด้วยตัวบ้านที่เป็นสี่เหลี่ยมไม่มีซอกหลืบที่สลับซับซ้อน แต่ด้วยการติดตั้งกระจกใสขนาดใหญ่เป็นจำนวนมากทั้งชั้นล่างและที่ชั้นสอง ทำให้บรรยากาศภายในตัวบ้านนั้นดูสว่างมากๆเลยครับ




ส่วนบรรยากาศภายในตัวบ้านก็แต่งออกมาในสไตล์โมเดิร์นที่มีความเรียบง่ายควบคู่กัน และนอกจากความสวยงามและน่าอยู่แล้ว ผู้ออกแบบบ้านหลังนี้ก็ออกแบบให้บ้านนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าจากภายนอกตัวบ้านเลย ไฟฟ้าต่างๆที่ต้องใช้จะอาศัยโซล่าเซลล์ที่หลังคาบ้านทั้งหมด







เพราะว่าต้องการประหยัดพลังงาน ทำให้บ้านนี้มีผนังกระจกใสเป็นจำนวนมาก ซึ่งในตอนกลางวันเราไม่จำเป็นต้องเปิดไฟกันเลยครับ แต่แน่นอนว่าในเมืองไทย เราก็ต้องดูเรื่องความร้อนที่จะเข้ามาตัวบ้านกันเลย ซึ่งสามารถป้องกันได้หลากหลายวิธีครับ เช่น การติดฟิล์มกันความร้อนที่กระจก, การติดตั้งผ้าม่านหนาๆ ไปจนถึงการปลูกต้นไม้เพื่อลดความร้อนครับ






โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นแบบบ้านสองชั้นโมเดิร์นสวยๆที่ดูเรียบง่าย น่าอยู่แบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแบบบ้านสวยๆ ลองบ้านนี้กันต่อเลยดีกว่า [บ้าน 2 ชั้น อบอุ่น น่าอยู่]