Build Sweet Home

เห็ดขึ้นในสวน มันอันตรายไหมน่ะ?! พร้อมวิธีแก้ไข

Tweet
f Share

ในหน้าฝนที่ฝนตกกันเกือบๆทุกวันแบบนี้ นอกจากรถจะติดเป็นพิเศษ เสื้อผ้าที่ซักไว้ไม่แห้งพร้อมมีกลิ่นเหม็นอับแล้ว เราก็อาจจะต้องดูแลสวนที่บ้านของเรากันมากกว่าเดิมด้วย เพราะต้นหญ้าเอย ต้นไม้เอย โตกันขึ้นราวกับไปโด๊ปยา ฮ่าๆๆๆ แต่แล้วอยู่มาวันนึงก็ไปเจอว่า... เห็ดขึ้นในสวน! แล้วเราควรจะทำอย่างไรกันดีล่ะพี่น้อง มาดูกันดีกว่าครับ

เห็ดขึ้นในสวน มันอันตรายไหมน่ะ?! พร้อมวิธีแก้ไข
แน่นอนว่าตอนแรกที่เห็นที่เห็ดขึ้นมา ก็นึกในใจน่ะ สวยดีเหมือนกัน... กินได้ไหม ฮ่าๆๆๆๆ แต่พอไปหาข้อมูลแล้วก็เลยรู้ว่า การที่มีเห็นขึ้นในสวนที่บ้านเนี่ย แสดงว่าสวนที่บ้านของเรากำลังมีปัญหาแล้วล่ะครับ

สาเหตุที่เห็ดขึ้นในสวนและวิธีแก้ปัญหา
* ความชื้น - สาเหตุหลักๆเลยที่ทำให้เห็ดขึ้นได้ ก็เป็นเพราะสวนของเราเนี่ยมีอากาศชื้นมากพอที่เห็ดจะขึ้นได้ โดยส่วนมากแล้วจะเกิดมาจากน้ำขังในสวน กับมีพวกท่อนไม้ กิ่งไม้กองอยู่ในสวน
วิธีแก้ไข - ทำให้สวนของเราสามารถระบายน้ำได้ ไม่มีน้ำท่วมขัง และนำกิ่งไม้ ท่อนไม้ต่างๆออกไปด้วยครับ

* เชื้อรา - นอกจากเรื่องความชื้นแล้ว การที่เห็ดจะขึ้นได้ก็เพราะว่าเชื้อราครับ ซึ่งสวนที่มีเห็ดขึ้นเนี่ย ถ้าเพื่อนๆลองดูจะเห็นว่ามันขึ้นเป็นแนวเลย ซึ่งเป็นอยู่ไม่กี่อย่าง เช่น แนวน้ำขังหรือแนวที่เราใส่ปุ๋ย อย่างรูปเห็ดที่ผมนำมาให้ดู จะเห็นเลยว่าขึ้นเป็นแถว เข้าโค้งสวยมาก ซึ่งมันแนวที่สาดปุ๋ยคอกไปครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ
วิธีแก้ไข - เปลี่ยนปุ๋ย กับ ไม่ให้น้ำไม่ขัง เพราะไม่มีน้ำขังแล้ว เห็ดก็จะไม่ขึ้นหรือถ้าขึ้นก็ไม่โตสวยงามขนาดนี้

* ไม่ได้ตัดทิ้ง - ถ้าเราเห็นเห็ดแล้ว อย่ามั่วแต่ถ่ายรูปสวยๆ เพราะถ้าต้นเห็ดโตแล้ว เห็ดจะขยายพันธ์ได้อย่างรวดเร็ว คราวนี้ล่ะ เหอะๆ ขึ้นกันทั่วสวนเลยครับ ฮ่าๆๆๆ
วิธีแก้ไข - ก็แค่ตัดหรือถอนทิ้งก่อนเห็ดโตครับ ส่วนเห็ดกินได้ไหม อันนี้ถ้าเพื่อนๆไม่รู้จักเห็ดชนิดนั้นดีจริงๆ ไม่แนะนำให้นำไปกินเลยครับ


แต่เห็ดขึ้นมันก็สวยจริงๆน่ะ ทีนี้เรามาดูรูปเห็ดในสวนกันดีกว่าครับ บางทีเพื่อนๆอาจจะฝึกฝีมือในการถ่ายรูปไปในตัวด้วย
เหมือนเห็ดในเกมส์มาริโอ้เลย แต่กินได้ไหม ต้องไปถามมาริโอ้กันเองน่ะ ฮ่าๆๆๆๆ



โดย buildsweethome.blogspot.com
ถ้าเพื่อนๆมีวิธีอะไรดีๆในการแก้ปัญหาเรื่องเห็ดขึ้นในสวนที่บ้านก็มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียสวนสวยๆ ลองดูต่อได้ที่นี้เลย [18 แบบซุ้มไม้เลื้อย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กรกฎาคม 08, 25592016-07-08T03:23:18Z
Previous