Build Sweet Home

แบบห้องแต่งเสร็จแล้ว VS ภาพห้องที่ Render จากคอม เปรียบเทียบกันดีกว่า

Tweet
f Share

เดี๋ยวนี้เป็นเรื่องปกติแล้วที่เราจะเห็นบริการรับแต่งห้องจากมัณฑนากรกันฟรีๆตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ในห้างต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าเพื่อนๆหลายคนคงจะเกิดความสงสัยขึ้นมาในใจกันแน่ๆว่า แล้วภาพตัวอย่างของห้องที่ตกแต่งจากคอมพิวเตอร์นั้น มันจะเหมือนกันหรือแตกต่างจากห้องจริงๆหลังทำเสร็จกันแค่ไหน?! ดังนั้นวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆลองมาดูภาพเปรียบเทียบกันระหว่างภาพห้องจริงๆกับภาพที่ Render จากคอมพิวเตอร์กันดีกว่าครับ

แบบห้องแต่งเสร็จแล้ว VS ภาพห้องที่ Render จากคอม เปรียบเทียบกันดีกว่า
การที่เราได้ดูภาพตัวอย่างของการแต่งห้องก่อนจะทำให้เพื่อนๆหลายคนสามารถจินตนาการบรรยากาศภายในห้องกันได้ง่ายขึ้นมาก แต่ก็แน่นอนว่ามันมีบางปัจจัยที่อาจจะทำให้ภาพที่คุณเห็นจะแตกต่างจากห้องที่แต่งเสร็จแล้วจริงๆ และก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณรูปห้องสวยๆในครั้งจากคุณ senorjerome มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ห้องออกกำลังกาย Render VS ห้องจริงๆ


ห้องนั่งเล่นภาพจากคอมพิวเตอร์ เปรียบเทียบกับห้องจริงๆ


สิ่งที่จะทำให้ห้องเหมือนตามรูปตัวอย่าง
ตามความคิดเห็นส่วนตัวนั้น สิ่งที่จะทำให้ห้องที่แต่งเสร็จแล้วเหมือนรูปตัวอย่างจากคอมพิวเตอร์มากน้อยแค่ไหน ผมมองว่ามันมีปัจจัยอยู่หลักๆอยู่ตามนี้ครับ
* เฟอร์นิเจอร์ - ถ้าคุณสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมือนกับรูปตัวอย่างได้ บรรยากาศของห้องภายหลังตกแต่งเสร็จแล้วจะเหมือนกับรูปที่เห็นมากๆ แต่ในทางกลับกัน ถ้าเราไม่สามารถหาเฟอร์นิเจอร์ตามรูปตัวอย่างได้ เราจะเห็นถึงความแตกต่างได้ง่ายขึ้น

* สีทาภายในห้อง - ถ้าห้องของคุณเลือกใช้สีทาภายในเป็นสีพื้นๆในโทนสีอ่อนๆและสีสว่างๆ เช่น สีครีม, สีขาว หรือสีพาสเทล บรรยากาศของห้องจริงๆกับรูปห้องจากคอมพิวเตอร์ก็จะเหมือนจริงมากขึ้น


แสงไฟก็ทำให้รู้สึกว่าห้องไม่เหมือนกับภาพตัวอย่างแล้ว
* แสงไฟ - ปัจจัยอีกข้อที่หลายๆอาจจะลืมนึกถึงตอนที่ดูรูปห้องตัวอย่างก็คือ แสงไฟภายในห้อง เพราะความสว่างภายในห้องจะทำให้อารมณ์และความรู้สึกนั้นแตกต่างกัน แถมสีของแสงไฟเองก็ส่งได้เป็นอย่างมาก เช่น การเลือกใช้แสงไฟสีส้มกับการใช้แสงไฟสีขาว

* สีผ้าม่าน - อีกปัจจัยที่ทำให้ห้องของเรามีสีที่ดูไม่เหมือนกับรูปตัวอย่างเลยก็คือ สีจากผ้าม่านในช่วงเวลาที่แสงแดดส่องผ่านผ้าม่านเต็มๆ เช่น คุณอาจจะเลือกม่านสีเขียวมา แล้วเลือกผ้าม่านชั้นเดียวไม่ค่อยหนามาก ดังนั้นเวลาที่แสงแดดส่องผ่านก็จะทำให้ห้องของเราเปลี่ยนสีกันได้ง่ายๆครับ


ลองดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้างที่ไม่เหมือนกันกับรูปตัวอย่าง
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นการเปรียบเทียบภาพห้องจริงๆกับภาพห้องที่แต่งในคอมพิวเตอร์กันไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งห้องสวยๆ ลองดูห้องนี้กันเลยดีกว่า [67 ห้องนั่งเล่นสวยๆ]