Build Sweet Home

แบบบ้านแคบๆ 3 ชั้น กว้างประมาณ 2 เมตรเท่านั้น!

Tweet
f Share

ถ้าเกิดคุณมีที่ดินว่างๆอยู่ หรือมีพื้นที่ว่างๆข้างบ้านที่ค่อนข้างแคบเลย คำถามอาจจะเกิดขึ้นมาในใจว่า "เราจะสามารถสร้างบ้านในพื้นที่แคบๆนี้ได้ไหม?" ซึ่งตามความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว ผมมองว่าการออกแบบบ้านในสมัยนี้นั้น ขอแค่คุณมีพื้นที่ที่กว้างสัก 2-3 เมตรก็สามารถสร้างบ้านเดี่ยวได้แล้ว โดยวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปชมกับแบบบ้านเดี่ยว 3 ชั้นที่แคบมากๆ ลองไปชมกันเลยครับ

แบบบ้านแคบๆ 3 ชั้น กว้างประมาณ 2 เมตรเท่านั้น!
หนึ่งในประเทศที่มีการออกแบบตึกรามบ้านช่องให้สามารถใช้ประโยชน์พื้นที่ได้คุ้มค่ามากที่สุด ก็คงหนึไม่พ้นประเทศญี่ปุ่น โดยแบบบ้านในวันนี้ตัวบ้านจะมีความกว้างประมาณ 2 เมตรเท่านั้น!(แต่พื้นที่ที่สร้างจะกว้างประมาณ 3 เมตร) แบบนี้ถ้าใครที่ไปซื้อที่ดินที่เป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวไว้ น่าจะพอมีความหวังในการสร้างบ้านหรือสร้างตึกมาใช้ประโยชน์กันได้มากขึ้นบ้างน่ะครับ


ที่ชั้นล่างจะทำเป็นโรงจอดรถ ซึ่งจะเห็นได้เลยว่าตัวบ้านกว้างแค่ประมาณรถยนต์หนึ่งคันเอง ถ้ากะขนาดความกว้างของบ้านแคบๆจากสายตา ก็ประมาณ 2 เมตรเท่านั้น โดยด้านข้างก็จะสร้างบันไดวนไว้สำหรับขึ้นไปชั้น 2 และชั้น 3


คราวนี้ลองไปเดินดูบ้านจริงๆกันดีกว่าครับ

Photos: sprklg via Flickr(CC BY-SA 2.0) และขอขอบคุณ Google Maps มา ณ ที่นี้ด้วย
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียแบบบ้านเดี่ยว 3 ชั้นแคบๆแต่ออกแบบมาได้สวยงามขนาดนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียบ้านแคบๆลองดูหลังนี้กันต่อเลยครับ [พื้นที่แคบๆ ก็สร้างบ้าน 3 ชั้นได้]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กรกฎาคม 27, 25592016-08-14T13:01:59Z
Previous