Build Sweet Home

แบบห้องครัว สำหรับที่คนอยากมี Island แต่มีที่ไม่พอ

Tweet
f Share

เราเชื่อว่าเพื่อนๆบางคนต้องมีปัญหาเรื่องพื้นที่สำหรับห้องครัวกันแน่ๆเลย เพราะครัวในฝันของใครหลายๆคนนั้น จะต้องมี Kitchen Island กันด้วย แต่ปัญหาคือ เจ้าตัวเกาะ Island ที่จะอยู่กลางห้องครัวเนี่ย มันทำให้กินพื้นที่ห้องอื่นๆของบ้าน ถ้าทำกันจริงๆจะไม่มีห้องนั่งเล่นกันแล้ว ต้องไปนั่งเล่นกันในห้องครัว! ดังนั้นวันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาดูไอเดียแบบห้องครัวที่ช่วยตอบโจทย์ของคนที่อยากมี Island แต่มีพื้นที่ไม่พอค่ะ ลองไปดูกันเลยดีกว่าาาา

แบบห้องครัว สำหรับที่คนอยากมี Island แต่มีที่ไม่พอ ลองมาดูกันเลย
วิธีการออกแบบห้องครัวเพื่อแก้ปัญหาห้องครัวที่มีพื้นที่ไม่เพียงพอสำหรับการวาง Kitchen Island เราสามารถแก้ปัญหาได้หลักๆอยู่ 2 วิธี นั่นก็คือ 1. เลือก Island ที่มีขนาดเล็กลง หรือ 2. ไม่ต้องมี Island! ซึ่งแน่นอนว่าหลายๆคนก็อยากมี Kitchen Island จนยอมที่จะใช้เคาน์เตอร์กลางหรือ Island ที่มีขนาดเล็กลงไปแทน แต่โดยส่วนตัวเราแล้ว เราอยากได้เคาน์เตอร์ขนาดใหญ่ๆมากกว่าเพราะไม่อย่างนั้น เราก็ไม่สามารถใช้ประโยชน์ Island ได้เต็มที่จ้า เช่น จะนวดแป้งทำขนม มันก็ขอพื้นที่เยอะแล้วจริงไหม

ดังนั้นไอเดียในการแก้ปัญหาพื้นที่ไม่พออีกวิธีก็คือ เปลี่ยนแบบห้องครัว โดยแบบห้องครัวที่เราจะแชร์ให้เพื่อนๆดูในวันนี้จะเป็นครัวแบบเพนินซูล่า (The Peninsula)




ลักษณะสำคัญของห้องครัวแบบครัวเพนินซูล่า คือ ชื่อสวย ฟังดูไฮโซ ฮ่าๆๆๆๆ และจะมีเคาน์เตอร์ด้านนึงที่ยึดออกมา ที่ทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์ได้เหมือนๆกับการมี Kitchen Island เลยจ้า แต่แตกต่างกันตรงที่ Island จะสามารถยืนได้ทั้ง 4 ด้านของเคาน์เตอร์ แต่ครัวแบบเพนินซูล่านี้จะยืนได้อย่างมากก็แค่ 3 ด้าน

สำหรับตัวเราเองแล้ว เราว่าห้องครัวแบบนี้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของการ Kitchen Island ได้เลยล่ะค่ะ



ขอขอบคุณรูปภาพแบบห้องครัวสวยๆในครั้งนี้จากคุณ  Elisa Self (CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียห้องครัวแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไงมาแชร์กันด้วยน่ะ เพราะเราก็อยากรู้ว่ามันจะมีวิธีอื่นๆวิธีดีๆในการแก้ปัญหาเรื่องพื้นที่ห้องครัวไม่พอวิธีอื่นอีกไหม ส่วนแบบห้องครัวสวยๆ ดูต่อได้ที่นี้เลย [62 แบบครัวพร้อม Kitchen Island สวยๆ]