Build Sweet Home

ทำบะหมี่ลูกชิ้น หมูสับเองครั้งแรกในชีวิต ผลมันจะเป็นไง!!!

Tweet
f Share

คุณเคยเบื่อกับปัญหาก๋วยเตี๋ยวที่ให้น้อยๆ ทานไม่อิ่มกันไหมครับ? พอสั่งพิเศษก็ได้ลูกชิ้นมาอีก 2 ลูกถ้วน... แถมเส้นก็ดูเหมือนจะเท่าๆเดิม ต้องสั่ง 2 ชามถึงจะอยู่ท้อง ถ้าอยากอิ่มต้องจัดไป 3 ชาม แต่กลับเป็นว่ามื้อธรรมดามื้อนึง จบลงไปร้อยกว่าบาท!!! เซ็งจิต มันจึงเป็นที่ของการลงมือทำบะหมี่กินเองในวันนี้ของผมไงครับ ลองมาดูกันดีกว่าว่า การทำบะหมี่ลูกชิ้นกินเอง ครั้งแรกในชีวิตมันจะเป็นอย่างไร! ไปดูกันเลยครับ

วัสดุดิบมีอะไรบ้าง
 • เส้นบะหมี่ - ผมใช้เส้นบะหมี่ไข่เลย 35 บาท ได้ 8 ก้อน!
 • ลูกชิ้น
 • หมูสับ
 • เครื่องปรุงต่างๆ - พริกไทย, กระเทียม, อื่นๆ
* ค่าใช้จ่ายไม่รวมราคาน้ำปลา น้ำมันหอย น้ำมัน อยู่ที่ประมาณ 180 บาท กินได้ 4 ชาม ยังมีของเหลืออีกเยอะเลย อิอิ
** ลืมซื้อผัก!

เส้นบะหมี่ไข่เหลืออยู่ยี่ห้อเดียว ก็เลยต้องเลือกมา
ซื้อตามที่มีโปรโมชั่น 1 แถม 1 หรือลดราคา ง่ายๆอย่างนั้นเลย

ทำน้ำซุปสำหรับบะหมี่กันก่อนเลย
วิธีทำก็ไม่ยาก ใส่น้ำ, น้ำปลา, น้ำมันหอยและซีอิ๊วขาวเห็ดหอม แต่เนื่องจากไม่มั่นใจในฝีมือตัวเอง และเป็นครั้งแรกที่ทำบะหมี่ทานเอง ดังนั้นเพื่อรสชาติที่ดีขึ้น จึงขอใช้ตัวช่วย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ (จริงๆที่ใส่เพราะได้มาฟรีครับ แถมมา ก็ใช้แค่นั้น ใส่ไปนิดเดียวเท่านั้น)
ได้มาฟรี เลยใส่ ง่ายๆไม่มีเหตุผลอะไรเลยครับ
หมูสับอยู่ด้านล่าง อยากกินลูกชิ้นเยอะๆ ฮ่าๆๆๆๆ
ทำกระเทียมเจียว
เนื่องจากผมชอบทานกระเทียมเจียวมากๆ ถึงมากที่สุด เวลาขอให้ที่ร้านใส่ให้เยอะๆ ก็ชอบทำหน้าเบื่อๆ ประมาณว่าแพงน่ะ มันเลยเป็นความทรงจำฝั่งใจ อยากกินมากกกกกกกก เลยทำซะเยอะเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ กินให้หายอยาก
ยังต้องเตรียมอีกเยอะครับ อันนั้นยังไม่ถึงครึ่ง

อิอิ น่ากินไหม ที่เห็นในรูปคือ กินไปแล้วด้วย ยังเหลืออยู่ไว้ใช้กับอาหารอื่นๆ

ลวกบะหมี่เลย
ทีนี้ เราก็มาใช้วิชาคุณพักลักจำ จากประสบการณ์ที่แอบดูมาจะเห็นว่า เวลาที่ลวกเส้นบะหมี่จะมีการขยุ้มๆก้อนบะหมี่ก่อน แล้วก็ลวกรอบแรกแค่แปปเดียว

ต่อจากนั้นให้เอาไปจุมน้ำเย็นก่อนหนึ่งรอบ แล้วเอากลับไปลวกใหม่ อย่าถามว่าทำไม ไม่รู้! ลอกเขามา แต่ทำแล้วนรู้สึกเท่ห์ดี แถมอร่อยด้วย (ไม่ได้ลวกเก่ง เส้นมันอร่อย ฮ่าๆๆๆๆ)


หลังจากที่เอาเส้นขึ้นมา ก็ใส่น้ำมันจากการทำกระเทียมเจียวลงไปด้วยครับ เส้นจะได้ไม่ติดกัน (ก็จำเขามาอีกทีล่ะ ไม่ได้คิดเอง)

ใส่น้ำซุป เพิ่มลูกชิ้น ใส่หมู เสร็จ!
ตอนนี้เราก็ใส่ทุกอย่างตามที่ใจต้องการเลย เนื่องจากการทำบะหมี่ครั้งแรกนี้ ผมลืมซื้อผักทุกชนิด มันเลยกลายเป็นบะหมี่ ไม่มีผักสักอย่างเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ แต่แน่นอนว่าอยากใส่อะไรก็ใส่เข้าไปครับ

ลูกชิ้นไม่ต้องไปนับ หมูสับเดี๋ยวไปใส่เพิ่มได้เตรียมไว้แล้ว อิอิ
ทำบะหมี่ลูกชิ้น หมูสับเอง ครั้งแรกในชีวิต ผลมันจะเป็นไง!!!
คำตอบก็คือ อร่อยซิ! อร่อยมากด้วย แต่ยังไม่มากขนาดไปเปิดร้านขายได้ เพราะรู้สึกเหมือนว่าถ้าใส่ผักลงไปนิดๆหน่อยๆจะอร่อยกว่านี้ แต่ที่แน่ๆคือ.... เสียเวลามากกกกกก

เนื่องจากเป็นการลงมือทำบะหมี่ลูกชิ้นกินเองครั้งแรก เลยค่อยๆทำ คือ ทำน้ำซุปเสร็จก่อน แล้วค่อยไปสับกระเทียม แล้วค่อยไปตั้งเตา ไม่ได้ทำพร้อมๆกันให้ประหยัดเวลา เพราะงงๆ ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรครับ คิดว่าครั้งหน้าจะประหยัดเวลาไปมากกว่านี้อีกเยอะเลย


โดย buildsweethome.blogspot.com
สรุป - บะหมี่ลูกชิ้นไม่ได้ทำยากอย่างที่คิด คุณก็ทำเองได้ อร่อยด้วย อาจจะไม่อร่อยเท่าร้านขาย แต่เติมได้ไม่อั้น ลูกชิ้นอย่างเยอะ หมูสับมีเป็น 10 ก้อน เติมไปเลยไม่มีใครบ่น ไม่อยากใส่ผักก็ไม่ต้องซื้อ ฮ่าๆๆๆๆๆ

สำหรับเรื่องราวการทำครัวอื่นๆ ลองดูอันนี้เลยครับ [รีวิวเฟรนฟรายแช่แข็ง ถูกๆ]