Build Sweet Home

แบบห้องนั่งเล่น พร้อมชั้นหนังสือเยอะๆ เอาใจคนรักหนังสือ

Tweet
f Share

สำหรับคนที่รักการอ่านแล้ว ผมเชื่อว่าที่บ้านของคุณจะต้องมีหนังสือเป็นจำนวนมากแน่นอน ซึ่งแน่นอนว่าเราก็ต้องมองหาชั้นหนังสือสวยๆมาไว้ที่บ้านกันด้วย และสำหรับวันนี้ผมมีแบบห้องนั่งเล่นสวยๆที่พร้อมกับชั้นหนังสือมาฝากเพื่อนๆกันครับ รับรองว่าเก็บหนังสือกันได้เยอะแน่นอน

แบบห้องนั่งเล่น พร้อมชั้นหนังสือเยอะๆ เอาใจคนรักหนังสือ
สิ่งสำคัญของบ้านที่มีหนังสือเยอะๆ เราต้องคิดถึงตำแหน่งที่จะวางหรือจะตั้งชั้นหนังสือด้วยครับ เพราะชั้นหนังสือสูงๆที่เก็บหนังสือไว้เต็มชั้นเนี่ยจะมีน้ำหนักเยอะมากๆ อาจจะถึง 1 ตันกันได้ง่ายๆเลย ลองนึกถึงตอนที่เราเก็บหนังสือกันดูครับ เราพยายามจะใส่แต่ละช่องให้มากที่สุด ช่องนึงก็หนักหลายกิโลแล้ว เลยกลายเป็นว่าบ้านของเราจะรับน้ำหนักเยอะมากๆ

ดังนั้นตำแหน่งที่เราควรจะวางชั้นหนังสือ จึงมักจะติดผนังหรือตั้งตามแนวคานรับน้ำหนัก เพราะให้ผนังและเสาช่วยรับน้ำหนัก รวมทั้งติดตั้งตัวยึดชั้นหนังสือป้องกันตู้หรือชั้นหนังสือล้มไว้ด้วยครับ


สำหรับแบบห้องนั่งเล่นในวันนี้จะออกแบบให้ริมห้องเป็นชั้นหนังสือเกือบทั้งหมด โดยเราควรออกแบบให้ไม่บังหน้าต่าง เพื่อให้บรรยากาศภายในห้องรู้สึกไม่อึดอัดจนเกินไปครับ และข้อดีอีกประการของการทำชั้นหนังสือไว้ที่ผนังห้องก็คือ หนังสือต่างๆจะช่วยเก็บเสียงครับ ทั้งเสียงที่จะเข้าห้องและเสียงที่จะออกจากห้องด้วย แบบนี้ห้องนั่งเล่นพร้อมชั้นหนังสือ จึงสามารถเปิดทีวีกันเสียงดังๆได้เลย... อ้าว ไหนว่าจะอ่านหนังสือ ฮ่าๆๆๆๆ


โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียห้องนั่งเล่นสวยๆพร้อมชั้นหนังสือเยอะๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาเล่ากันได้เลยครับ ส่วนไอเดียชั้นหนังสือสวยๆ ดูที่นี้เลย [25 แบบชั้นหนังสือสวยๆ]