Build Sweet Home

ไอเดียแต่งโฮมออฟฟิศ ทั้งดูโมเดิร์นและน่าอยู่ไปพร้อมๆกัน

Tweet
f Share

ตอนนี้การทำงานจากที่บ้านไม่เรื่องน่าแปลกใจแต่อย่างใด เพราะในหมู่บ้านของเพื่อนๆเองก็คงจะมีบ้านที่ตั้งเป็นบริษัทกันอยู่หลายหลัง ซึ่งแน่นอนว่าการตกแต่งบ้านให้กลายเป็นโฮมออฟฟิศ สิ่งที่เราควรคำนึงคงไม่ใช่แค่เรื่องการทำงานแต่เพียงอย่างเดียว โดยในวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปดูไอเดียในการแต่งโฮมออฟฟิศให้ทั้งดูโมเดิร์นและดูน่าอยู่ไปพร้อมๆกันครับ

ไอเดียแต่งโฮมออฟฟิศ ทั้งดูโมเดิร์นและน่าอยู่ไปพร้อมๆกัน
เนื่องจากโฮมออฟฟิศนั้นเป็นทั้งบ้านและเป็นทั้งที่ทำงาน ดังนั้นการตกแต่งเราก็ต้องคำนึงถึง ความสะดวกในการทำงาน และบรรยากาศที่น่าอยู่ของบ้านเราอีกด้วย ไม่เช่นนั้นบ้านของเราอาจจะมีบรรยากาศที่ดูแล้วเคร่งขรึมจนเกินไปครับ


สำหรับไอเดียในการแต่งโฮมออฟฟิศในวันนี้ จะมาจากห้องสมุดที่ดูโมเดิร์นและน่าเข้าไปอ่านมากๆ ซึ่งบรรยากาศภายในห้องสมุดนั้นจะแต่งออกมาให้ดูโมเดิร์น โล่ง โปร่ง รู้สึกผ่อนคลาย พร้อมทั้งมีบรรยากาศที่เงียบสงบเหมาะกับการอ่านหนังสือ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมมองว่าเป็นบรรยากาศที่เหมาะสมกับโฮมออฟฟิศเช่นเดียวกัน ดังนั้นเราสามารถประยุกต์เอาไอเดียแบบนี้ไปแต่งบ้านของเราให้กลายเป็นโฮมออฟฟิศกันได้เลยครับ



บรรยากาศที่ดูโมเดิร์นและดูน่าอยู่ เงียบสงบในครั้งนี้มาจากห้องสมุด Francis Martin ที่ได้รับการออกแบบโดย 1100Architect ครับ


All Photos: via (CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับไอเดียการแต่งโฮมออฟฟิศสวยๆ ลองไปดูกันต่อเลยครับ [แต่งโฮมออฟฟิศ พร้อมนั่งชมสวน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, สิงหาคม 05, 25592016-08-05T03:46:16Z
Previous