Build Sweet Home

ไอเดียแต่งออฟฟิศให้ดูกว้างๆ โล่งและโปร่งสุดๆ

Tweet
f Share

หลายๆคนคงจะเคยได้ยินคนบ่นกันอยู่บ่อยๆว่า "เบื่อจัง! นั่งทำงานในห้องแคบๆ" แล้วคนๆนั้นก็ออกไปเดินข้างนอก... ปล่อยให้เพื่อนๆนั่งทำงานกันต่อไป ฮ่าๆๆๆๆๆ ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียการออกแบบออฟฟิศให้ดูกว้างๆ ทำงานแล้วไม่รู้สึกอึดอัดกันดีกว่าครับ ดูซิว่ากว้างแบบนี้แล้วยังจะบ่นกันได้อีกไหม อิอิ

ไอเดียแต่งออฟฟิศให้ดูกว้างๆ โล่งและโปร่งสุดๆ
สิ่งที่ทำให้ออฟฟิศแห่งนี้มีความพิเศษสุดๆเลยก็คือ การออกแบบจะคำนึงถึงมุมมองสายตาที่เราสามารถมองเห็นภายในออฟฟิศได้ด้วย เปรียบเสมือนกับอยากให้คนที่นั่งภายในตัวตึกไม่รู้สึกอึดอัด จนต้องแย่งกันขอนั่งริมหน้าต่าง และเพื่อความเข้าใจมากขึ้น ลองดูแผนภาพอธิบายถึงมุมมองภายในตึกกันก่อนเลยครับ

จะเห็นได้เลยว่า ไม่ใช่เพียงแค่ติดตั้งกระจกใสที่ตรงกลางออฟฟิศเท่านั้น ออกแบบให้แต่ละจุดนั้นสามารถมองเห็นขึ้นหรือลงไปได้ถึง 3 ชั้น ซึ่งแบบนี้แล้วเวลาที่อยู่ภายในจะมีมุมมองที่กว้างและโปร่งมากๆครับ



สำหรับแบบออฟฟิศที่ผมนำมาให้ดูในวันนี้นั้นจะเป็นสำนักงานของเอเจนซี่โฆษณา Wieden + Kennedy โดยการตกแต่งภายในออฟฟิศแห่งนี้ได้รับการออกแบบจาก NEXT ครับ และเนื่องจากเป็นออฟฟิศที่พนักงานต้องทำงานและใช้ความคิดสร้างสรรค์อยู่เสมอๆ ดังนั้นสีสันต่างๆภายในออฟฟิศก็จะดูสดใส เช่น สีส้ม ซึ่งมีส่วนช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ครับ


ลองดูที่กระจกใสข้างๆครับ จะเห็นว่ามองลงไปได้หลายชั้นเลย
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการแต่งออฟฟิศแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียออฟฟิศสวย ลองดูที่นี้ต่อเลย [แบบออฟฟิศโมเดิร์นๆ พร้อมสีสดๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, สิงหาคม 16, 25592016-08-16T06:19:14Z
Previous