Build Sweet Home

Tips เลือกเตียงลูก โต๊ะเขียนหนังสือใช้ได้ตั้งแต่เล็กไปจนโต

Tweet
f Share

ของใช้ที่เกี่ยวกับเด็กๆมักจะมีราคาแพง แถมหลายๆอย่างใช้ได้แปปเดียวก็ใช้ไม่ได้แล้ว เพราะแปปๆลูกก็โต ดังนั้นการเลือกซื้อของใช้สำหรับเด็กๆหลายครั้งเราก็ต้องเผื่อให้ลูกสามารถใช้ได้ถึงตอนโตเลย ซึ่งในวันนี้เราลองมาดูวิธีเลือกเตียงและโต๊ะเขียนหนังสือสำหรับเด็กๆกันดีกว่าครับ

Tips เลือกเตียงลูก โต๊ะเขียนหนังสือใช้ได้ตั้งแต่เล็กไปจนโต
ขนาดไม่เล็กจนเกินไป - ถ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ของเด็กเล็กๆ เรียนอยู่ชั้นอนุบาลหรือชั้นประถมต้น เฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็กๆต้องมีขนาดเล็ก เพื่อให้เด็กสามารถใช้งานได้สะดวก แต่ในขณะเดียวกัน เราก็ไม่ควรเลือกโต๊ะหรือเตียงที่เล็กจนเกินไป เพราะว่าแปปเดียวลูกๆก็โตแล้ว เดี๋ยวจะนั่งนอนไม่สะดวกกันซะก่อน


ให้วัยรุ่นใช้ได้ถึงทำงานกันเลย - สำหรับบ้านไหนที่มีลูกๆที่โตแล้ว เช่น เรียนอยู่ชั้นมัธยม การเลือกเฟอร์นิเจอร์เราอาจจะมองแบบที่ดูโมเดิร์นและสดใสเหมาะกับวัยรุ่น แต่ในขณะเดียวกันลูกๆก็สามารถใช้โต๊ะเขียนหนังสือและเตียงแบบนี้ไปจนเรียนจบกันได้เลยครับ

ถามความคิดเห็นของลูกด้วย - สิ่งสำคัญที่เราต้องทำเลยก็คือ ถามลูกๆว่าอยากได้เตียงแบบไหน เพื่อให้เขารู้สึกมีความเป็นเจ้าของ ให้เขาได้เลือกในแบบที่ชอบ (ในงบที่พ่อแม่จ่ายได้ ฮ่าๆๆๆๆ)

สีสันสดใส - เด็กๆเป็นวันที่สดใส เล่นเยอะ นอนง่าย(หรือเปล่า?) ดังนั้นจึงไม่ที่น่าแปลกใจที่เรามักจะเห็นเฟอร์นิเจอร์ของเด็กๆมีสีสดๆให้เลือกเยอะมาก และที่สำคัญเด็กๆก็ชอบด้วย

มีที่ให้ลูกเล่น - ถ้าเราลองสังเกตุเฟอร์นิเจอร์และตู้สำหรับเด็ก หลายรุ่นจะไม่มีฝาปิดในบางช่อง ซึ่งเด็กๆก็ชอบมากที่จะไปมุดเข้า มุดออก ซึ่งลูกเล่นเล็กน้อยๆนี้ล่ะที่จะทำให้เขารักห้องนอนของตัวเองมากขึ้นครับ
Photos: via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับวิธีเลือกเตียง เลือกโต๊ะเขียนหนังสือให้ลูกๆด้วยวิธีง่ายๆก็มีประมาณนี้ครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบห้องนอนเด็กสวยๆ ลองมาดูกันได้เลย [15 แบบห้องนอนลูกสาว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, สิงหาคม 31, 25592016-08-31T04:09:15Z
Previous