Build Sweet Home

8 ไอเดียแต่งห้องนอนสวยๆ ที่ช่วยให้ตื่นเช้าได้ง่ายขึ้น

Tweet
f Share

การตื่นนอนในตอนเช้ามาเป็นอะไรที่ลำบากมากกกก แถมถ้าวันไหนเผลอหลับต่อไปอีกหน่อยน่ะ เหอะๆ ไปทำงานสายชัวร์ ดังนั้นวันนี้เราเปลี่ยนบรรยากาศมาดูไอเดียในการจัดห้องนอนโมเดิร์นสวยๆที่ช่วยให้ตื่นเช้าได้ง่ายมากขึ้นกันดีกว่าครับ

8 ไอเดียแต่งห้องนอนสวยๆ ที่ช่วยให้ตื่นเช้าได้ง่ายขึ้น
สิ่งที่ช่วยให้เราสามารถตื่นนอนได้เองตามธรรมชาติง่ายๆจะมีอยู่ 2 วิธีครับ ได้แก่ นอนหลับให้เพียงพอกับให้แสงแดดแยงตา! ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นหนึ่งในเหตุผลที่เราควรจัดให้ห้องนอนอยู่ทางด้านทิศตะวันออกครับ
แสงแดดแยงตาแบบนี้ไม่ตื่นให้มันรู้กันไป!

ห้องนอนอยู่ทิศตะวันออก
มีข้อดีหลักๆ คือ แสงส่องห้องนอนช่วยปลุกในตอนเช้า และแสงแดดไม่โดดห้องนอนในตอนบ่าย ทำให้อุณหภูมิในห้องนอนตอนกลางคืนนั้นไม่ร้อนจนเกินไป ซึ่งมีส่วนช่วยให้นอนหลับได้ง่ายมากขึ้นครับ

ดังนั้นถ้าเพื่อนๆที่มีห้องนอนทางทิศตะวันออก ก่อนนอนก็ลองเปิดม่านดูครับ ตอนเช้าในห้องนอนจะสว่างมากจนนอนต่อไม่หลับ ฮ่าๆๆๆๆๆ ทีนี้เราลองมาดูไอเดียห้องนอนสวยๆกันเลยครับ

ไอเดียห้องนอนนี้ จะทำให้เพดานบางส่วนเป็นกระจกใส ทำให้มีความส่วนตัว แต่ยังได้แสงแดดส่องเข้ามาด้วยครับ
เหตุผลอีกประการที่แสงแดดในยามเช้าจะช่วยให้คุณตื่นนอนได้ง่ายขึ้น ก็เพราะว่าสารเมลาโทนินที่ช่วยให้ง่วงนอนนั้น จะสลายตัวได้เองเมื่อโดนแดดครับ ดังนั้นตอนเช้าถ้าห้องนอนเราโดนย่างแดดแบบนี้ สารเมลาโทนินสลายตัวหมดแน่นอนครับ ฮ่าๆๆๆๆ



โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูวิธีที่จะทำให้ห้องนอนช่วยให้ตื่นเช้ากันได้ง่ายๆแล้ว คราวนี้เราไปดูไอเดียแต่งห้องนอนให้นอนหลับได้ง่ายขึ้นกันบ้างดีกว่า [วิธีแต่งห้องนอนช่วยให้หลับสบายๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, ตุลาคม 28, 25592016-10-28T07:54:27Z
Previous