Build Sweet Home

30 แบบหลังคาบ้านสวยๆ หาแบบที่ถูกใจให้บ้านในฝันกัน

Tweet
f Share

หลังคาบ้าน คือส่วนสำคัญที่หากขาดหายไปหรือชำรุดเสียหายก็จะส่งผลต่อคนที่อยู่อาศัยภายในบ้าน และนอกจากนั้นรูปทรงของหลังคาบ้านก็ส่งผลต่อความสวยงามและสไตล์ของตัวบ้านเป็นอย่างมากครับ โดยในวันนี้ผมได้รวบรวมหลังคาบ้านแบบต่างๆไว้หลากหลายสไตล์กันเลย ลองมาดูกันเลยครับว่าเพื่อนๆจะถูกใจหลังคาบ้านแบบไหนกันบ้าง

30 แบบหลังคาบ้านสวยๆ หาแบบที่ถูกใจให้บ้านในฝันกัน
หลังคาในแต่ละรูปทรงนั้นจะมีข้อดี-ข้อเสียที่ไม่เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น หลังคาทรงเพิงหมาแหงนที่มีความลานชันมาก จะไม่มีปัญหาเรื่องน้ำฝน น้ำขังบนหลังคาเลย (ถ้ามีก็น้อยกว่าหลังคาทรงอื่นๆมาก) แต่ข้อเสียก็มีอยู่ว่า บ้านด้านนึงจะมีเพดานที่เตี้ยกว่าอีกด้านมากๆ เป็นต้นครับ

แต่สำหรับบทความนี้ เราจะมามองกันที่ความสวยงามเป็นหลักเลย เพราะทรงหลังคาบ้านไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหนก็ตาม ตอนที่ก่อสร้างก็ต้องตรวจสอบกันได้แน่ใจ เช่น เรื่องน้ำรั่ว, เรื่องฉนวนกันความร้อน เพราะการซ่อมหรือการแก้ไขหลังคาบ้านในภายหลังนั้น เป็นงานที่ยุ่งยากมากครับ ไหนจะต้องต่อนั่งร้าน ไหนจะต้องปีนขึ้นไป ซึ่งเป็นงานที่มีค่าใช้จ่ายสูงทั้งนั้น เอาล่ะครับตอนนี้เรามาดูแบบหลังคาบ้านสวยๆกันก่อนเลยดีกว่าครับ ขอให้เพื่อนๆหาแบบหลังคาสวยๆที่ถูกใจได้น่ะครับ






























โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียแบบหลังคาบ้านสวยๆในรูปทรงและสไตล์ต่างๆกันไปแล้ว เพื่อนๆเจอแบบหลังคาที่ถูกใจกันบ้างไหมครับ มาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียและแบบบ้าน ไปดูกันต่อเลยดีกว่าครับ [แบบบ้านสวยกลางป่าใหญ่]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, ตุลาคม 10, 25592016-10-10T06:45:17Z
Previous