Build Sweet Home

ข้อเสียที่ควรรู้ ก่อนซื้ออ่างอาบน้ำมาไว้ที่บ้าน

Tweet
f Share

ตอนที่ได้เที่ยวต่างประเทศหรือไปแค่ต่างจังหวัด หนึ่งในกิจกรรมใช้ห้องให้คุ้มค่าพักก็ต้องมีการนอนแช่น้ำในอ่างอาบน้ำกันด้วยซิ แล้วพอเราไปแช่น้ำกันบ่อยๆก็เริ่มมีความคิดกันขึ้นมาบ้างว่า... อยากมีอ่างอาบน้ำไว้ที่บ้านบ้างจัง ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูถึงข้อเสียหรือเรื่องที่ควรรู้ก่อนซื้ออ่างอาบน้ำกันดีกว่าครับ

ข้อเสียที่ควรรู้ ก่อนซื้ออ่างอาบน้ำมาไว้ที่บ้าน
ไม่อยากทำความสะอาด - อ่างอาบน้ำจะน่าใช้งาน เห็นแล้วอยากไปนอนแช่น้ำก็ต้องเป็นอ่างอาบน้ำที่ดูสะอาดสะอ้าน เพราะไม่งั้นแค่เห็นคราบดำๆที่พื้นอ่างก็ไม่กล้านั่งลงไปแล้ว ซึ่งการทำความสะอาดอาบน้ำก็เป็นงานที่ใช้ทั้งแรงและเวลา ดังนั้นถ้าคุณไม่มีเวลาหรือไม่มีคนช่วยในการดูแลทำความสะอาดแล้ว อ่างอาบน้ำอาจจะดูสกปรกจนไม่น่าใช้งานครับ

ใช้งานไม่คุ้ม - เดือนแรกๆที่มีอ่างอาบน้ำก็ต้องแช่น้ำ ใช้งานกันบ่อยแน่นอน แต่พออยู่ไปสักปีสองปีก็นอนแช่น้ำน้อยลงเป็นธรรมดา ยิ่งบ้านไหนที่มีทั้งอ่างอาบน้ำและมีทั้งที่ยืนอาบน้ำด้วยยิ่งไม่ได้ใช้อ่างเข้าไปอีก ดังนั้นบางคนอาจจะเริ่มคิดว่าไม่น่าซื้ออ่างอาบน้ำมาเลย!


เอาอ่างออกเป็นเรื่องใหญ่ - ประเภทอ่างอาบน้ำที่หลายๆมักจะซื้อกันก็เป็นรุ่นฝั่งกับเคาน์เตอร์ เพราะเป็นรุ่นที่มีราคาถูก แต่ทีนี้ถ้าเราไม่อยากมีอ่างอาบน้ำแล้ว มันจะไม่จบแค่เอาอ่างอาบน้ำออกครับ เนื่องจากเราต้องทุบเคาน์เตอร์หรือผนังรอบๆอ่างอาบน้ำด้วย แล้วปัญหาต่อมาก็คือ ต้องหากระเบื้องมาปู ทีนี้ล่ะครับ กระเบื้องลายเดิมถ้าบ้านไหนไม่ได้ซื้อเก็บเอาไว้จะมีปัญหาเลย เพราะกระเบื้องลายเก่าๆมักจะไม่ผลิตกันแล้ว ทำให้หลายๆคนต้องยอมปูกระเบื้องลายไม่เหมือนกันหรือเปลี่ยนกระเบื้องห้องน้ำใหม่หมด!

ค่าน้ำค่าไฟ - ประเด็นต่อมาที่จะทำให้หลายๆคนไม่ค่อยอยากนอนแช่น้ำที่บ้านกันบ่อยๆก็คือ ค่าน้ำกับค่าไฟ โดยเฉพาะคนที่ชอบแช่น้ำอุ่น เจอค่าไฟกันทีมีตกใจแน่นอน

ผิวแห้ง - ทีนี้คนที่ชอบแช่น้ำอุ่นบ่อยๆ นอกจากเรื่องค่าไฟแล้ว คุณยังต้องหาวิธีรับมือกับผิวแห้งกันด้วยครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านกันถึงตรงนี้แล้วถ้าเพื่อนๆยังมีความแน่วแน่ในการเลือกซื้ออ่างอาบน้ำกันอยู่ คราวนี้เราลองมาดูวิธีการเลือกซื้ออ่างอาบน้ำเลยครับ [วิธีเลือกซื้ออ่างอาบน้ำ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, ตุลาคม 31, 25592016-11-01T01:40:58Z
Previous