Build Sweet Home

7 ข้อดี เมื่อใช้ชั้นหนังสือใหญ่ๆมาแต่งบ้าน ที่คุณควรรู้

Tweet
f Share

สำหรับคนที่รักการอ่านหรือชาวหนอนหนังสือแล้ว ชั้นหนังสือจะมีเยอะแค่ไหนอีกไม่นานก็สามารถทำให้เต็มได้ แต่จะอ่านทันไหมอันนี้เป็นอีกเรื่องน่ะ ฮ่าๆๆ ทีนี้การมีชั้นหนังสือขนาดใหญ่ๆที่บ้านของเรานั้น จริงๆแล้วมันก็มีข้อดี มีประโยชน์อยู่หลายประการเหมือนกัน งั้นวันนี้เรามาดูถึงข้อดีของการใช้ชั้นหนังสือใหญ่ๆมาแต่งบ้านกันดีกว่าครับ

7 ข้อดี เมื่อใช้ชั้นหนังสือใหญ่ๆมาแต่งบ้าน ที่คุณควรรู้
กันเสียงจากข้างบ้านได้ - สำหรับคนที่อยู่บ้านทาวน์เฮ้าส์หรืออยู่คอนโดจะรู้เลยว่า ถ้าข้างบ้านเปิดทีวีเสียงดังๆจะรู้ทันทีว่ากำลังเปิดทีวีช่องอะไรอยู่! ดังนั้นการกั้นเสียงจากข้างบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญขึ้นมาทันทีครับ ซึ่งชั้นหนังสือเองก็สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการกั้นเสียงได้ดีมากๆ โดยเฉพาะชั้นหนังสือที่มีหนังสือเยอะๆ


ทำห้องเก็บเสียง - ทีนี้ในเมื่อหนังสือสามารถกันเสียงเข้าบ้านได้แล้ว ชั้นหนังสือเองก็ต้องสามารถกั้นเสียงออกจากห้องหรือออกจากบ้านได้เหมือนกัน ซึ่งคนที่อยากดูทีวีเสียงดังหรือทำอะไรเสียงดังในบ้าน ทำตั้งชั้นหนังสือไว้ ก็ช่วยลดเสียงจากออกไปข้างนอกได้เป็นอย่างดีครับ


ส่งเสริมให้ลูกรักการอ่าน - คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการปลูกฝั่งให้ลูกๆเป็นคนรักการอ่านหนังสือ ซึ่งการที่เราสร้างสภาพแวดล้อมและเป็นตัวอย่างที่ดีในการอ่านหนังสือ ลูกๆก็มีโอกาสเป็นคนรักการอ่านได้มากขึ้นครับ


แต่งผนัง - ถ้ามีผนังที่มีร่องรอยเยอะๆ แล้วอยากจะปิดสภาพรอยไม่ให้มองเห็น นอกจากการตั้งชั้นหนังสือเพื่อบังรอยแล้ว เราสามารถใช้หนังสือนี้ล่ะครับในการแต่งผนัง ลองดูตัวอย่างด้านบนเลย


ซ่อนของสำคัญ - ตอนนี้ถ้าเพื่อนๆไปเลือกตู้เซฟขนาดเล็ก ก็น่าจะเคยเห็นเซฟที่เป็นรูปหนังสือ ซึ่งเวลาที่วางไว้กับหนังสือบนชั้นก็ทำให้ซ่อนได้ดีมากๆ หรือเพื่อนๆอาจจะลงทุนเจาะภายในหนังสือให้เป็นที่ซ่อนโดยเฉพาะเลยก็ได้ครับ แบบนี้ก็ยิ่งซ่อนได้ดีมากยิ่งขึ้นไปอีกครับ


ทำประตูลับ - หนังหลายๆเรื่องชอบมาก ที่จะสร้างประตูลับไว้ที่ชั้นหนังสือ แบบเราก็สามารถเอาไอเดียนี้มาแต่งบ้านได้เช่นเดียวกันครับ



รองขาโต๊ะ - ประโยชน์ข้อนี้จะไม่คุยถึงก็คงจะไม่ได้ เพราะหนังสือบางเล่มรู้สึกเสียดายเงินจริงๆ จะทิ้งก็เสียดายมาก ดังนั้นเรานำไปใช้ประโยชน์โดยมารองขาโต๊ะหรือขาตู้กับข้าวก็ได้ครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นประโยชน์ของชั้นหนังสือกันไปมากแล้ว แล้วเพื่อนๆล่ะครับมีไอเดียอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้เลย ส่วนไอเดียชั้นหนังสือโมเดิร์นสวยๆ มาดูกันต่อได้ที่นี้เลย [25 แบบชั้นหนังสือสวยๆ]