Build Sweet Home

ต้น Cannonball ดอกสวยน่าชม แต่ไม่ควรปลูกที่บ้าน

Tweet
f Share

ถ้าถามว่ารู้จักต้นลูกปืนใหญ่ไหม หลายๆคนจะทำหน้างงๆ แต่พอเปลี่ยนคำถามเป็นว่ารู้จักต้นสาละไหม ทีนี้คนจะรู้จักเกือบทุกคนเลย แต่ทีนี้ความสับสนก็ยังมีอยู่คือ ต้นสาละนั้นมี ต้นสาละอินเดียกับต้นสาละลังกา ซึ่งคนไทยหลายคนยังจำสับสนกันอยู่ ซึ่งวันนี้เราจะมาดูเรื่องราวเกี่ยวกับต้นสาละลังกากันครับ ลองมาดูซิว่าเพื่อนๆเคยเห็นต้นไม้ต้นนี้กันบ้างหรือเปล่า

ต้นสาละไม่ควรปลูกที่บ้าน?!
สำหรับต้นสาละที่ไม่ควรปลูกที่บ้านนั้นจะเป็นต้นสาละลังกา หรือต้น Cannonball (ต้นลูกปืนใหญ่) ทีนี้เรามาดูสาเหตุกันดีกว่าครับว่าทำไมถึงไม่ควรปลูกไว้ที่บ้านล่ะ ชื่อต้นสาละก็ฟังดูมีสาระดีน่ะ ทำไมไม่ให้บ้านของเรามีสาละล่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ

เหตุผลที่ไม่ควรปลูกต้นสาละลังกาที่บ้าน
ไม่ว่าจะเป็นชื่อภาษาไทยหรือชื่อภาษาอังกฤษ ก็จะมีความหมายไปทางเดียวกัน แปลว่า ลูกปืนใหญ่ ทีนี้เราลองมาดูลูกปืนใหญ่ของจริงๆกันก่อนครับ แล้วมาเปรียบเทียบกับผลของต้น Cannonball จะเห็นว่าทั้งขนาดและรูปทรงใกล้เคียงกันมาก ดังนั้นเราสามารถจินตนาการได้เลยว่าถ้าผลของต้นไม้สาละลังกาตกใส่หัวจะเจ็บแค่ไหน ฮ่าๆๆๆๆ


ผลที่เกิดถ้าคุณอยากปลูกต้น Cannonball ไว้ที่บ้าน
◦ อาจจะได้เบิกประกัน เพราะโดนผลของต้น Cannonball หล่นใส่หัว
◦ ถ้าตกใส่หลังคารถก็มีรอยแน่ๆ
◦ ถ้าตกใส่หลังคาบ้านบ่อยๆ กระเบื้องหลังคาอาจจะแตกได้
◦ ถ้าตกใส่รางน้ำฝน รางน้ำฝนก็ตันได้ด้วยลูกสาละแค่ลูกเดียว!
◦ ผลสุกมีกลิ่นเหม็น แถมต้นนี้ยังมีผลเยอะด้วยครับ


ดอกต้น Cannonball สวยมาก
ถึงแม้ว่าผลของต้น Cannonball อาจจะทำอันตรายกับคนที่อยู่ใต้ต้นไม้ได้ แต่ด้วยดอกของต้นสาละลังกานั้นกลับสวยมาก ซึ่งดอกของต้น Cannonball หรือต้นสาละลังกา ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของสถานที่สำคัญๆหลายที่ ตัวอย่างเช่น เป็นต้นไม้ประจำคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, เป็นต้นไม้ประจำ โรงเรียนสารวิทยา เป็นต้น

ตอนมีดอกเต็มต้นก็ดูสวยมากๆ แต่.... เวลาผ่านไปสักเท่านั้นล่ะ
เหอะๆ โอกาสที่หล่นมาใส่หัวสักลูกอาจจะง่ายกว่าถูกหวยน่ะ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ตอนนี้ผมนึกถึงต้นกระท้อนครับ เพราะผลของต้นกระท้อนเองก็เป็นทรงกลมแล้วก็ตกลงมาอาจจะทำให้บาดเจ็บได้เหมือนกัน แต่ทีนี้ต้นกระท้อนบางคนชอบปลูกไว้ที่บ้านกันก็เพราะว่า ผลนั้นสามารถนำมาทานได้ครับ ซึ่งอันนี้เป็นข้อแตกต่างว่าทำไมต้นกระท้อนยังพอมีคนเอามาปลูกไว้ที่บ้านกันบ้าง แต่ต้นสาละลังกาจะไม่ค่อยมีบ้านไหนเอามาปลูกเลยครับ สุดท้ายนี้ถ้าเพื่อนๆมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวเกี่ยวกับต้นไม้ ลองมาดูเรื่องนี้กันต่อเลย [ใบไม้นำโชคในสวน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, พฤศจิกายน 28, 25592016-11-28T06:36:10Z
Previous