Build Sweet Home

Tips ง่ายๆสอนลูกให้เข้าห้องน้ำ ก่อนออกจากบ้าน

Tweet
f Share

การขับรถแล้วเจอรถติดก็ว่าน่าเบื่อและเครียดแล้ว แต่ถ้าคุณได้เจอกับลูกน้อยที่พูดทุก 2 วินาทีอีกว่า "ปวดฉี่ ปวดฉี่ ปวดฉี่" แล้วตามด้วยประโยคเด็ดปิดท้ายว่า... "จะราดแล้ว!!!" คนขับรถแทบอยากจะกรีดร้องเป็นภาษาฝรั่งเศสมาก เพราะเมื่อ  5 นาทีที่แล้วก็เพิ่งบอกให้ไปเข้าห้องน้ำ แต่ลูกๆไม่ยอมเข้า เหอะๆ ดังนั้นผมกับแฟนจึงพยายามหาวิธีสอนลูกๆให้เข้าห้องน้ำก่อนออกบ้าน แล้วไปเจอวิธีง่ายๆแต่ได้ผลดี ทีนี้ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่เจอปัญหาแบบนี้อยู่ เราแนะนำให้ลองเอาเทคนิคนี้ไปใช้กันดูน่ะ

Tips ง่ายๆสอนลูกให้เข้าห้องน้ำ ก่อนออกจากบ้าน
เนื่องจากตอนนี้ปัญหาที่เพื่อนๆหลายคนน่าจะเจอกันอยู่ก็คือ คุณลูกติดมือถือ อย่างน้อยๆวันนึงต้องขอดูสัก 10 - 20 นาทีเป็นอย่างน้อย ดังนั้นผมจึงเกิดความคิดว่าถ้าไหนๆก็จะให้ดูมือถืออยู่แล้ว ก็ลองหาการ์ตูนหรือหาอะไรที่เป็นประโยชน์ให้ลูกๆดูด้วยดีกว่าครับ แล้วก็โชคดีว่าไปค้นเจอการ์ตูนเรื่องที่เกี่ยวกับการสอนให้ลูกๆไปห้องน้ำก่อนที่จะปวด! โอ้โห ตรงตามความต้องการมากๆ แสดงว่าเรื่องนี้ต้องเป็นปัญหาระดับโลกแน่นอน ฮ่าๆๆๆๆๆ


การ์ตูนเรื่องนี้ชื่อว่า "Nina Needs To Go" เป็นของ Disney ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่บางคนน่าจะสบายใจได้ระดับนึงในเรื่องเนื้อหาครับ นอกจากนั้น สิ่งที่ผมว่าลูกๆน่าจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมเองด้วยก็เป็นเรื่อง การใช้คำศัพท์พวก want to go, have to go และสุดท้ายคือ Need to go (ตามเนื้อหาในการ์ตูนเนี่ย จะค่อยปวดฉี่มากขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็จะเปลี่ยนคำพูดที่ใช้ด้วย แบบนี้ก็สอนภาษาอังกฤษได้เล็กๆน้อยๆด้วย)

หวังว่าต่อไปนี้ ไม่ต้องรีบขับรถหาปั๊มหรือแวะข้างทางกันแล้วน่ะ ฮ่าๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สุดท้าย ถ้าเพื่อนๆมี Tips อะไรดีๆในการสอนให้ลูกหัดเข้าห้องน้ำเองได้ง่ายๆก่อนออกจากบ้าน ไม่ต้องทะเลาะกันบ่อยๆ ก็มาแนะนำกันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวเกี่ยวกับลูกๆลองดูเรื่องนี้กันต่อเลย [ให้ลูกๆช่วยแต่งบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, พฤศจิกายน 21, 25592016-12-24T13:17:23Z
Previous