Build Sweet Home

แบบบ้าน 2 ชั้น บรรยากาศน่ารักน่าอยู่ พร้อมห้องใต้หลังคา

Tweet
f Share

การใช้พื้นที่ในบ้านให้เกิดประโยชน์มากที่สุดเป็นสิ่งที่คนส่วนมากต้องการ แต่เทคนิคอย่างนึงที่บ้านเราไม่ค่อยจะเห็นกันมากนัก ก็คือ การทำให้ห้องใต้หลังคา โดยแบบบ้านในวันนี้จะเป็นบ้านโมเดิร์น 2 ชั้นที่มาพร้อมห้องใต้หลังคา เลยทำให้พื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้านดูเพิ่มขึ้นเยอะมากๆเลยครับ ลองมาดูกันเลย

แบบบ้าน 2 ชั้น บรรยากาศน่ารักน่าอยู่ พร้อมห้องใต้หลังคา
เมื่อมองบ้านสองชั้นหลังนี้จากภายนอกจะเห็นรูปทรงของตัวบ้านที่ดูโมเดิร์น น่าอยู่ที่เลือกใช้สีครีมเป็นสีทาภายนอก โดยบริเวณระเบียงบ้านจะทำเป็นสีเทาตัดกับสีครีม ก็ยิ่งทำให้ตัวบ้านดูมีมิติที่สวยงาม

ทีนี้เมื่อเราเข้ามาชมบรรยากาศภายในบ้านหลังนี้ก็จะพบการแต่งบ้านที่มีบรรยากาศผ่อนคลาย น่ารักน่าอยู่มากๆเลยครับ โดยสไตล์การแต่งบ้านจะมีกลิ่นอายของความเป็นโมเดิร์นอยู่มาก



จุดเด่นของบ้านหลังนี้จะอยู่ที่ห้องใต้หลังคา ที่ทำให้พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านนี้เหมือนกลายเป็นบ้าน 3 ชั้นกันเลยทีเดียว โดยห้องใต้หลังคาจะแต่งเป็นห้องของเด็กๆ ที่มีหน้าต่างบนเพดานทำให้สามารถนอนชมดาวในยามค่ำคืนจากห้องใต้หลังคาได้เลยครับ


ลองดูห้องอื่นๆภายในตัวบ้านกันบ้างดีกว่า


โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับเพื่อนๆที่ชอบและอยากจะทำให้ห้องใต้หลังคาที่บ้าน เราก็พิจารณาเรื่องฉนวนกันความร้อนที่หลังคาให้ดีๆน่ะครับ เพราะข้อเสียที่สำคัญของห้องใต้หลังคาเลยคือ เรื่องความร้อนที่จะหลังคาจะสะสมไว้ในตอนกลางวัน ซึ่งทำห้องใต้หลังคามีความร้อนทั้งกลางวันและกลางคืน อันนี้การออกแบบสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ แต่เพื่อนๆต้องวางแผนกันให้ดีๆครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านสวยๆ เราไปดูกันต่อเลยดีกว่า [แบบบ้าน 2 ชั้น พร้อมสนามหญ้า]