Build Sweet Home

ตากผ้าหน้าหนาวแล้วทำไมแห้งเร็ว มาดูเหตุผลกัน

Tweet
f Share

บางคนซักผ้าสัปดาห์ละครั้ง บางคนก็สัปดาห์ละ 2 ครั้ง แต่ถ้าที่บ้านของคุณมีลูกที่อยู่ในวัยเรียน วัยซนแล้วล่ะก็ เหอะๆ จะรู้เลยว่าเราควรซักผ้าทุกวัน! เพราะถ้าคุณไม่ซักผ้าทุกวันนะ คราบสกปรกที่ลูกทำไว้จะซักออกยากมากกกกกก แถมดีไม่ดีซักไม่ออกเลย แค่คราบช็อกโกแลตติดอยู่ 2 วันก็ซักยากแล้วครับ


อ่านมาถึงตรงนึ้เพื่อนๆก็น่าจะพอเดากันได้แล้วว่า ที่บ้านผมน่ะซักผ้าทุกวันครับ หรืออย่างน้อยก็ซักผ้าตามวันที่ลูกไปโรงเรียนนั่นล่ะ ดังนั้นขอบอกเลยว่าประสบการณ์การทำงานในเรื่องการตากผ้านั้น โชกโชนผ่านงานมามากกว่า 1,000 ครั้งแล้ว (แค่ 4 ปีก็ถึงแล้วครับ 1,000 ครั้งเนี่ย!!!!) ฮ่าๆๆๆๆๆ น่าภูมิใจมากเลยเนอะ และในวันนี้ผมจะมาเล่าให้ฟังกันว่าทำไมการตากผ้าในหน้าหนาวผ้าถึงแห้งไว

เหตุผลที่ตากผ้าหน้าหนาวแล้วผ้าแห้งไว
ผ้าห่ม ผ้านวมซักแล้วตากในหน้าหนาวนี้ดีมาก วันที่ลมดีๆวันเดียวก็แห้งแล้ว
อากาศแห้ง - อาการที่หลายๆคนจะเป็นกันในช่วงหน้าหนาวเลย คือ ผิวแห้งต้องไปหาโลชั่นมาทาไม่งั้นก็จะคันมาก และจากอากาศแห้งหรือความชื้นในอากาศน้อย จะช่วยให้น้ำในผ้าก็จะระเหยได้เร็วมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ผ้าแห้งไวมากขึ้นครับ


ลมดี - ฤดูนี้เป็นฤดูที่ทั้งอากาศดี ลมก็พัดอยู่บ่อยๆ ทำให้หลายๆคนมีความรักหรืออารมณ์ดีเป็นพิเศษ แต่สำหรับเรื่องการตากผ้าแล้ว ลมยิ่งพัดดีผ้าก็ยิ่งแห้งไวเปรียบเหมือนกับคุณเอาผ้าไปตากไว้หน้าพัดลมในเวลาที่รีบๆ อยากให้ผ้าแห้งไวๆ ลมในฤดูหนาวก็ทำหน้าที่แบบนี้เดียวกันครับ ดังนั้นแล้วตำแหน่งการตากผ้าในหน้าหนาวที่ดีที่สุด ก็เป็นบริเวณที่ลมพัดผ่านหรือเป็นช่องลมครับ


การเล็งทิศแดดมีสำคัญพอๆกับการเล็งตอนพัตต์กอล์ฟ ฮ่าๆๆๆๆ
แดดเปลี่ยนทิศ - เมื่อฤดูเปลี่ยนแสงแดดก็จะเปลี่ยนทิศเช่นเดียวกัน ซึ่งทำให้เราอาจจะต้องเปลี่ยนที่ตากผ้าให้โดนแดดมากขึ้นครับ และการเล็งทิศของแดดนี้จะทำให้ผ้าแห้งช้าหรือเร็วแตกต่างกันมากครับ

สุดท้ายนี้ขอให้พ่อบ้านทุกท่าน ทำงานบ้านกันด้วยสติและความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยครับ อิอิ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ตอนนี้ถ้าพ่อบ้านใจกล้าหรือคุณแม่บ้านท่านใดที่มีเคล็ดวิชาในการตากผ้าให้แห้งไวๆมาบอกกันด้วยครับ ส่วนการตากผ้าในหน้าฝน ลองดูที่นี้ก่อนครับ [ตากผ้าหน้าฝนให้แห้งไวๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, พฤศจิกายน 29, 25592016-11-29T07:30:17Z
Previous