Build Sweet Home

แบบก๊อกน้ำ Auto ทันสมัยสุดๆ ในรูปทรงยุคสุดคลาสสิค

Tweet
f Share

เวลาที่ล้างหน้า ล้างมือแล้วต้องไปปิดก๊อกน้ำนี้เป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก เพราะมันจะทำให้ด้ามจับก๊อกน้ำติดฟองสบู่หรือไม่งั้นก็ลื่น! ทำให้หลายคนอยากได้ก๊อกน้ำแบบ Auto ที่ไม่ต้องเอื้อมมือไปเปิดกัน โดยในวันนี้ผมไปเจอกับแบบก๊อกน้ำที่ไม่ต้องใช้มือที่มีความทันสมัยมากๆ มาฝากเพื่อนๆกันครับ

แบบก๊อกน้ำ Auto ทันสมัยสุดๆ ในรูปทรงยุคสุดคลาสสิค
ก๊อกน้ำแบบ Auto เรามักจะพบเห็นกันได้ตามห้าง ตามโรงแรมต่างๆ ซึ่งมีข้อดีมากๆคือ ไม่ต้องยื่นมือไปบิดและไม่มีการลืมปิดน้ำ แต่ว่าข้อเสียที่ผมเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนเคยเจอมากับตัวเลย ก็คือ ยื่นมือไปแล้วแต่น้ำไม่ไหล!!! โบกมือยิ่งกว่าเรียกรถสองแถวก็แล้ว...น้ำก็ยังไม่ยอมออก สุดท้ายก็ต้องเดินไปใช้ก๊อกน้ำก๊อกอื่น ซึ่งปัญหาต่างๆเหล่านี้มักจะเกิดมาจากตัวเซ็นเซอร์ที่คอยดูว่ายื่นมือมาแล้วหรือยัง มันเสียครับ


ตามปกติแล้วก๊อกน้ำ Auto ซึ่งทั่วๆไปจะใช้เซ็นเซอร์เป็นอินฟราเรด แต่สำหรับไอเดียก๊อกน้ำสุดไฮเทคในวันนี้จะไม่ใช้อินฟราเรดแล้ว โดยใช้การตรวจจับสนามแม่เหล็กไฟฟ้า(electromagnetism) แทนครับ!!!




ตัวก๊อกน้ำเองจะเป็นเซ็นเซอร์ไปในตัว ซึ่งตามที่ผู้ผลิตบอกไว้คือ มีความแม่นยำว่าการใช้อินฟราเรดแบบเก่ามาก อันนี้ผมเองยังไม่เคยไปลองใช้เหมือนกันน่ะ อยากมีโอกาสไปลองใช้เหมือนกันครับ โดยก๊อกน้ำสุดไฮเทครุ่นนี้มีชื่อว่า e-ON จากยี่ห้อ Sonoma ครับ


ลองมาดูดีไซน์แบบเดียวกันในรุ่นอื่นๆกันบ้างครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียก๊อกน้ำที่มีความไฮเทคภายใต้การออกแบบที่ดูคลาสสิคแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งห้องน้ำ มาดูกันต่อเลยดีกว่า [40 แบบห้องน้ำสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, พฤศจิกายน 02, 25592016-11-02T03:57:26Z
Previous