Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านสุดสวยในความเรียบง่าย ตามสไตล์มินิมอล

Tweet
f Share
ตอนนี้เทรนการออกแบบที่กำลังมาแรงก็คือ ออกแบบโดยเน้นความเรียบง่ายเป็นหลักหรือสไตล์มินิมอล (Minimal Style) ซึ่งเราพบเห็นกันตั้งแต่มือถือไปจนถึงเรื่องการแต่งบ้าน โดยในวันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าครับว่าแบบบ้านที่แต่งในสไตล์มินิมอลจะสวยกันแค่ไหน ลองไปชมกันเลย

ไอเดียแต่งบ้านสุดสวยในความเรียบง่าย ตามสไตล์มินิมอล
จุดเด่นที่เห็นได้ชัดเจนในการแต่งบ้านตามแนวคิดมินิมอล คือ บรรยากาศภายในบ้านดูโล่ง สบายตา รู้สึกสบายใจ และเรามักจะรู้สึกผ่อนคลาย อยากพักผ่อนมากขึ้นด้วยการเลือกใช้สีในโทนอ่อนๆ เช่น สีขาว สีครีมหรือสีพาสเทล ทีนี้เราลองมาดูตัวอย่างให้เห็นภาพกันดีกว่า

แบบบ้านตามสไตล์มินิมอล -  บ้านในสไตล์นี้จะมีเส้นลายที่ตรง ไม่ซับซ้อน ทำให้การก่อสร้างโดยส่วนใหญ่ไม่ต้องใช้เวลานาน แถมยังเป็นแบบบ้านที่ดูทันสมัยอีกด้วยครับ



ห้องนั่งเล่น แบบมินิมอล - เมื่อนึกความเรียบง่าย เราก็ต้องใช้เฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็น คือ มีไม่มากเกินและมีไม่น้อยเกินไป ซึ่งทำให้ภายในห้องจะดูโล่งและรู้สึกว่าห้องนั้นกว้างขวางน่าอยู่ครับ


ห้องครัวสไตล์มินิมอล - ห้องครัวเรามักจะชินกับภาพครัวที่มีขวดน้ำปลา ขวดเครื่องปรุงต่างๆเต็มไปหมด ซึ่งทำให้หลายคนอยากได้แบบครัวที่ดูเรียบง่ายมากๆ เวลาเก็บข้าวของต่างๆเสร็จแล้วจะได้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย



ห้องนอนสุดเรียบง่าย - ห้องนอนไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ขอให้นอนหลับสบายนั่นก็เพียงพอแล้วสำหรับคนส่วนมาก ซึ่งการแต่งในสไตล์มินิมอลนี้ก็เหมาะกับคนที่ต้องการบรรยากาศในห้องนอนที่ดูสงบและอยากพักผ่อนครับ



ห้องทำงาน เรียบร้อยจริงๆ - ถึงแม้อัจฉริยะมักจะมีโต๊ะทำงานที่รก แต่หลายคนก็ต้องการโต๊ะทำงานที่ดูเป็นระเบียบสุดๆกันอยู่ดี ดังนั้นการจัดห้องทำงานตามสไตล์มินิมอลน่าจะเหมาะกับคุณมากๆเลยครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียและแบบห้องต่างๆภายในบ้านที่แต่งในสไตล์มินิมอลกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านสวยๆ ลองมาดูไอเดียนี้ต่อเลย [แบบห้องนอนน่าอยู่]