Build Sweet Home

แบบสวนสวยง่ายๆ ที่ดาดฟ้า พื้นที่ผ่อนคลายในบ้านของคุณ

Tweet
f Share

ตอนนี้บ้านใกล้ๆใจกลางเมือง ที่เดินทางได้สะดวกตอนไปทำงานก็มีราคาที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ขนาดตัวบ้านและพื้นที่ในการทำสวนก็มีน้อยลงไป ดังนั้นในวันนี้เราลองมาดูไอเดียในการทำสวนสวยบนชั้นดาดฟ้ากันดีกว่าครับ แบบนี้ไม่ว่าจะเป็นห้องตึกแถวหรือบ้านทาวน์เฮ้าส์ก็สามารถสวนแบบนี้ได้เลยครับ

แบบสวนสวยง่ายๆ ที่ดาดฟ้า พื้นที่ผ่อนคลายในบ้านของคุณ
ถึงเรียกว่าเป็นสวน แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องมีต้นไม้มากมาย เพราะสิ่งที่เราต้องการจริงๆน่าจะเป็นพื้นที่ที่มาพร้อมกับบรรยากาศผ่อนคลาย ช่วยให้เรารู้สึกเหมือนได้มาพักผ่อนน่าจะเป็นสิ่งที่สำคัญกว่า ซึ่งแบบสวนบนดาดฟ้าในวันนี้ก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีครับ โดยไอเดียการแต่งสวนครั้งนี้จะเน้นความสะดวกและง่ายในการดูแลสวน ซึ่งจะใช้แผ่นไม้ในการแต่งพื้นสวนรวมถึงทำเป็นระแนงไม้บังสายตาเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวอีกด้วย

การทำสวนบนชั้นดาดฟ้านั้น สิ่งที่ต้องพิจารณาคือ น้ำหนักของดินและต้นไม้ที่เราจะนำขึ้นไปตั้ง ซึ่งแบบบ้านหลายๆหลังนั้นไม่ได้ออกแบบมาให้รับน้ำหนักเป็นจำนวนมากที่ดาดฟ้า ดังนั้นแบบสวนที่เรียบง่ายแต่ดูผ่อนคลายในวันนี้จะสามารถตอบโจทย์และสามารถนำไปทำสวนที่ดาดฟ้าของบ้านส่วนใหญ่ได้เลยครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เพื่อนๆเห็นแบบสวนสวยๆที่ชั้นดาดฟ้าในวันนี้แล้วมีความรู้สึกมีความคิดเห็นอย่างไรมาเล่าให้ฟังกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียสวนสวยมาดูที่นี้กันเพิ่มเติมได้เลย [10 แบบสวน สำหรับทาวน์เฮ้าส์]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, พฤศจิกายน 30, 25592016-11-30T01:57:03Z
Previous