Build Sweet Home

ตู้ปลา ของแต่งบ้านง่ายๆ ช่วยคลายเครียด

Tweet
f Share

แค่เดินทางไปทำงาน แล้วเจอรถติดๆบวกกับฝีมือการขับขี่ของแต่ละคนก็ทำให้วันนึงๆมีแต่เรื่องเครียดๆแล้ว พอถึงวันหยุดก็อยากหาวิธีคลายความเหนื่อยล้า-ความเครียด ซึ่งหลายๆคนก็ออกไปเที่ยวนอกบ้าน แต่วันนี้เราลองกลับมาหาวิธีง่ายๆที่สามารถช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดที่บ้านกันดีกว่าครับ

ตู้ปลา ของแต่งบ้านง่ายๆ ช่วยคลายเครียด
การที่ได้ดูปลาว่ายน้ำ ก็สามารถทำให้เราผ่อนคลายความเครียดลงได้บ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งอาจจะเป็นเพราะได้เห็นความสงบของสายน้ำกับการเคลื่อนไหวของปลาไปพร้อมๆกันก็เป็นได้ แถมตอนนี้เพื่อนๆก็สามารถมองหาต้นไม้น้ำสวยๆมาแต่งปลาตู้ปลาเพิ่มก็ได้ ซึ่งจะยิ่งทำให้บ้านของเรามีสีเขียวสดใสเพิ่มขึ้น ช่วยทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกครับ




มีกิจกรรมยามว่าง ทำงานอดิเรกช่วยให้ปล่อยวาง
หนึ่งในสาเหตุที่การมีตู้ปลาทำให้เราสามารถคลายเครียดง่ายขึ้น อาจจะเป็นเพราะเราต้องค่อยดูแล รวมทั้งล้างตู้ปลากันด้วย ซึ่งการทำงานบ้านเล็กๆน้อยๆนี้ จะทำให้เราสามารถหยุดความคิดเรื่องงาน เรื่องความเครียดได้ในระดับนึงครับ รวมทั้งอาจจะให้ลูกๆได้หันมาทำกิจกรรมอย่างอื่นนอกจากนั่งเล่นแต่มือถือก็ยังได้ครับ

ถ้าลูกๆอยากมีสัตว์เลี้ยง สิ่งแรกที่ต้องฝึกกันก่อนเลยก็คือ วินัย ดังนั้นการให้เลี้ยงปลาก่อน อาจจะไอเดียที่ดีก็ได้

เลี้ยงไปเลี้ยงมา อาจจะได้เงิน
เดี๋ยวนี้การซื้อขายของต่างๆทำได้ง่ายสุดๆ ทั้งขายกันผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวหรือจะผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ซึ่งการซื้อขายปลาเองก็สามารถทำเงินเยอะเหมือนกัน ดังนั้นการมีตู้ปลาไว้อาจจะช่องทางที่ทำให้เกิดรายได้พร้อมคลายเครียดก็เป็นได้ครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ทีนี้สำหรับคนที่ชื่นชอบสายน้ำ แต่ไม่อยากเลี้ยงปลาเพราะเกรงว่าจะไม่มีเวลาดูแลหรือจะทำให้ปลาตายได้ อีกไอเดียที่เราสามารถแต่งบ้านเพื่อเพิ่มบรรยากาศผ่อนคลายก็คือการทำน้ำตกครับ ลองมาดูไอเดียที่นี้ [16 ไอเดียน้ำตกในสวน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, พฤศจิกายน 21, 25592016-11-21T07:53:05Z
Previous