Build Sweet Home

แก๊สไม่หมด แต่ติดเตาไม่ได้ มาดูวิธีแก้ง่ายๆกัน

Tweet
f Share

ทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยนถังแก๊สไปไม่นาน แต่วันนี้เจอว่าติดเตาแล้วไฟไม่ติดเลย ซึ่งปัญหาแบบนี้มักจะเกิดในช่วงที่อากาศเย็นๆ โดยเฉพาะหน้าหนาวจะเป็นในตอนเช้าๆบ่อยมาก ซึ่งวิธีการแก้ไขในการติดเตาแก๊สก็ง่ายมากๆครับ มาดูวิธีกัน

วิธีแก้ติดเตาแก๊สไม่ได้ ทั้งๆแก๊สยังไม่หมด
• ทิ้งไว้สักพัก - วิธีแรกง่ายสุดๆ คือ เรารอไปก่อน ตอนที่รอก็ไปเตรียมของที่จะปรุงหรือเตรียมจาน เตรียมช้อนส้อมให้พร้อม หลังจากนั้นค่อยกลับมาติดเตาอีกที ซึ่งเหตุผลที่ให้รอก็เพราะว่าในตอนที่อากาศหนาวเย็น แก๊สจะเดินทางมาตามท่อช้ากว่า ดังนั้นรออีกแปปนึงก็เปิดได้แล้วครับ


• เปิดวาล์วเพิ่ม - กรณีรอไปสักพักแล้ว แต่ก็ยังติดเตาไม่ได้ คราวนี้เราไปบิดวาล์วเปิดแก๊สเพิ่มเลยครับ

• เทน้ำร้อนที่ถังแก๊ส - ในวันที่อากาศหนาวมากจริงๆ เราอาจจะต้องช่วยให้แก๊สขยายตัวกันหน่อย โดยเอาน้ำร้อนสักแก้วนึง ไปเทที่ถังแก๊สเพื่อความร้อนจากน้ำไปช่วยให้แก๊สในถังขยายตัว จะได้เปิดแก๊สกันได้ง่ายขึ้นครับ


• ทำความสะอาดหัวเตาแก๊ส - สุดท้ายถ้ายังไม่ได้จริงๆ คราวนี้ลองทำความสะอาดที่หัวเตาแก๊สกันครับ แต่ก่อนทำความสะอาดเดินไปปิดวาล์วกันก่อนน่ะ สำคัญมากๆ ต้องไปปิดวาล์วก่อนทำความสะอาดเสมอครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เพียง 4 ขั้นตอนง่ายๆ คราวนี้รับรองว่าเปิดเตาแก๊สให้ติดได้ง่ายแม้แต่ในวันที่มีอากาศหนาวก็ตาม สำหรับวิธีการทำความสะอาดหัวเตาแก๊สแบบละเอียดดูที่นี้ครับ [วิธีทำความสะอาดหัวเตาแก๊ส]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 01, 25592016-12-01T06:23:08Z
Previous