Build Sweet Home

ไอเดียแต่งคอนโด ห้องเล็กแต่ดูกว้างสุดๆ

Tweet
f Share

ถึงแม้ว่าพื้นที่เล็กๆอย่างห้องคอนโด เราสามารถพบเห็นตัวอย่างการตกแต่งที่ทำให้ห้องมีบรรยากาศน่าอยู่ ดูน่าค้นหามากๆกันได้หลากหลายแบบ แต่สำหรับวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมีดูกับอีกไอเดียในการทำให้ห้องคอนโดห้องเล็กๆแต่ดูกว้างมากขึ้น ซึ่งไอเดียแบบนี้ไม่ค่อยพบเห็นกันได้ที่เมืองไทยด้วยครับ ลองมาดูกันเลย

ไอเดียแต่งคอนโด ห้องเล็กแต่ดูกว้างสุดๆ
เวลาที่เลือกห้องคอนโดนั้น ชั้นบนสุดจะเป็นห้องที่ต้องพิจารณากันได้ดีๆเพราะว่าที่เมืองไทยนั้น ชั้นบนสุดจะขึ้นชื่อว่าเป็นห้องที่ร้อนมากๆ เปิดแอร์ไม่ค่อยเย็นแถมยังกินไฟอีกด้วย แต่ในขณะเดียวกันเราก็จะได้ชมวิวที่สวยและสูงที่สุดในตึกของเราด้วย โดยไอเดียเก๋ๆในการคอนโดครั้งนี้จะมีการออกแบบให้เพดานนั้นเป็นกระจกใส ซึ่งทำให้เราสามารถมองเห็นฟ้าสวยๆหรือนอนชมดาวจากภายในห้องคอนโดกันได้เลยครับ


แน่นอนว่าเมืองไทยคุณจะได้รับแสงแดดกันเต็มๆ ดังนั้นการติดฟิล์มจึงเป็นจำเป็นและการเลือกสีของพื้นห้องก็มีความสำคัญ โดยแนะนำให้เลือกเป็นสีในโทนเข้ม เพื่อไม่ให้ห้องดูสว่างจนเกินไปในยามที่แสงแดดส่องลงมาด้วยครับ อ้อ และอีกเรื่องขาดไปไม่ได้เลยก็คือ ความเป็นส่วนตัว เราต้องแน่ใจว่าที่ชั้นบนนั้น จะไม่มีคนสามารถแอบมองเข้ามาในห้องของเราได้ด้วยครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการแต่งคอนโดให้ดูโปร่งมากๆในวันนี้แล้ว จริงๆเทคนิคแบบนี้เราสามารถนำไปประยุกต์กันบ้านของเราได้เช่นเดียวกันครับ แล้วเพื่อนๆล่ะครับมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลย ส่วนไอเดียแต่งบ้าน ลองมาดูที่นี้กันต่อเลย [แต่งห้องเล็กให้เป็นห้อนเด็กโมเดิร์นๆ]