Build Sweet Home

ซุ้มไม้เลื้อยเหล็กสวยๆ สไตล์โมเดิร์น ทนแน่นอน

Tweet
f Share

เวลาที่ไปยืนใต้ต้นไม้ใหญ่ๆ เราจะสัมผัสและรู้สึกได้ถึงความสดชื่น ร่มเย็นจากเงาของต้นไม้ แต่ถ้าเราเพิ่งเสร็จบ้านเสร็จจะทำให้ไปมีต้นไม้ใหญ่ๆเลยคงจะยาก ดังนั้นอีกวิธีที่จะทำให้เรามีเงาร่มของต้นไม้ได้ในระยะเวลาไม่นานก็ต้องสร้างซุ้มไม้เลื้อย แล้วปล่อยให้ต้นไม้ค่อยๆโตมาคลุมซุ้มจนเราได้ร่มเงาไว้พักผ่อนกันครับ

ซุ้มไม้เลื้อยเหล็กสวยๆ สไตล์โมเดิร์น ทนแน่นอน
ซุ้มไม้เลื้อยหลายๆคนต้องการให้ดูเข้ากับธรรมชาติมากที่สุด ก็เลยเลือกใช้ไม้เป็นวัสดุแต่ถ้าใครที่เคยทำซุ้มจากไม้แล้วจะรู้ดีกว่าหลังจากผ่านไปหลายๆปี ไม้จะดูโทรมและอาจจะหักล้มลงมาสร้างความเสียหายหรือทำให้เราเจ็บตัวกันได้ ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียซุ้มไม้เลื้อยเหล็กสวยๆ กันดีกว่า ซึ่งรูปทรงของซุ้มเหล็กไม้เลื้อยในวันนี้จะออกแบบมาให้ดูโมเดิร์นพร้อมกับความเรียบง่าย

ถ้าต้นไม้ขึ้นเต็มแล้วเวลาที่เดินใต้ซุ้มไม้เลื้อยในตอนเที่ยงๆไม่ต้องกลัวร้อนเลยครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับการทำโครงเหล็กซุ้มไม้เลื้อยแบบนี้จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าการใช้ไม้ แต่ว่าความคงทนก็จะมากกว่าด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นถ้าเพื่อนๆชอบเปลี่ยนสวนๆทุก 5 ปี คือ ทำสวนใหม่หมดเลย แบบนี้อาจจะต้องมองเป็นโครงไม้ครับ แต่ถ้าต้องการซุ้มไม้เลื้อยให้อยู่ได้สัก 10 ปีขึ้นไป ก็ต้องโครงเหล็กเลยครับ

ส่วนเรื่องราวในการแต่งสวน เรามาดูไอเดียนี้กันต่อเลย [18 แบบซุ้มไม้เลื้อย อุโมงต้นไม้]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, ธันวาคม 07, 25592016-12-07T05:14:04Z
Previous