Build Sweet Home

อยู่ห้องแอร์ คัดจมูกหายใจไม่ออก มาดูก่อนแก้ได้ง่ายๆ

Tweet
f Share

มันเป็นอะไรที่เซ็งมากๆ ถ้าเราทำงานมาเหนื่อยๆ ง่วงก็ง่วงแรงก็ไม่ค่อยมี แต่กลับนอนไม่หลับเพราะคัดจมูกหายใจไม่ออก!!! อยากกรีดร้องดังๆ แต่ทำไม่ได้เพราะเดี๋ยวคนข้างๆหรือข้างบ้านจะด่าเอา ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูวิธีแก้อาการคัดจมูก หายใจไม่ออกในห้องแอร์กันดีกว่าครับ

อยู่ห้องแอร์ คัดจมูกหายใจไม่ออก มาดูก่อนอาจแก้ได้ง่ายๆ
ทา Vicks VapoRub - อันนี้เป็นวิธีแก้ที่ทำเร็วที่สุดและผมเองก็ใช้เป็นประจำ แต่ทีนี้ข้อเสียมันจะมีอยู่ 2 ประการ คือ 1. มันแพง และ 2. มันเป็นแก้ที่ปลายเหตุแล้ว ทำให้ผมเหมือนมีอาการติด! คือ ถ้าไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วไม่ได้ทา นอนไม่ค่อยหลับ ฮ่าๆๆๆๆ กลายเป็นเด็กเลย ต้องพกอะไรตอนไปเที่ยวด้วย
เห็นขวดแค่นี้แต่ร้อยกว่าบาทน่ะครับ แต่แพงแค่ไหนผมก็ต้องใช้ T_T

ล้างแอร์เอง - เนื่องจากอาทิตย์ที่ผ่าน ถึงจะทา Vicks แล้วก็ยังมีอาการคัดจมูกอยู่บ้าง เลยต้องหาวิธีแก้ที่ต้นเหตุแล้วก็นึกออกว่าไม่ได้ล้างแอร์มาชาติกว่าๆแล้ว พอมาเปิดดูเท่านั้นล่ะครับ ฮ่าๆๆๆๆ รู้แล้วว่าทำไมถึงหายใจไม่ออก เพื่อนๆดูสภาพกันเองครับ ฮ่าๆๆ
ตอนที่เช็คนี้ รู้เลยทำไมตรูถึงหายใจไม่ออก ฮ่าๆๆๆ ไม่ได้ล้างแอร์นี้เอง

รูปไม่ค่อยชัดเพราะว่าถ่ายตอนมืดๆหน่อย และไหนๆก็คัดจมูกนอนไม่หลับอยู่ก็เลยล้างแอร์ด้วยตัวเองกันซะเลย โดยวิธีล้างแอร์เองก็ไม่ยากครับ แค่มีผ้าสะอาดกับฟ็อกกี้ฉีดน้ำแค่นั้นเอง ทีนี้เรามาดูผลงานกันบ้าง อ้อ ผมอยากให้แอร์สะอาดๆฆ่าเชื้อโรคไปในตัว ก็เลยผสมแอลกอฮอล์ล้างแผลไปในน้ำเล็กน้อยด้วยครับ แล้วก็ฉีดล้างแอร์ซึ่งขอบอกเลยว่าไม่รู้ว่าเป็นผลดีหรือผลเสียน่ะ แต่ว่าล้างแอร์แล้วนอนหลับสบายขึ้นมากๆเลยครับ ไม่คัดจมูกแล้ว เย้ๆ น้ำตาจะไหล
ใช้ฟ็อกกี้ฉีดเลยครับ เอาอยู่!
ค่อยดูดีขึ้นมาหน่อย

เปลี่ยนผ้าปูที่นอน - เปลี่ยนผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน เอาผ้าห่มไปสะบัดนอกห้องนอน แค่นี้เราก็จะที่นอนพร้อมกลิ่นหอมๆน่านอนแล้วครับ ลองนึกๆกันดูน่ะครับว่าเพื่อนๆไม่ได้เปลี่ยนปลอกหมอนกันมานานแค่ไหนแล้ว อืม....ของผมไม่เปลี่ยนมาไม่กี่เดือนเอง ฮ่าๆๆๆๆๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ตอนนี้แค่ 3 วิธีผมก็สามารถรักษาคัดจมูกนอนไม่หลับได้ไปได้เกือบหมดแล้ว (จริงๆคิดว่าเป็นเพราะล้างแอร์เป็นหลักเลย) ซึ่งผมเองก็หวังว่าเพื่อนๆจะสามารถแก้อาการคัดจมูกนอนไม่หลับกันได้โดยเร็วนะครับ เพราะผมเข้าใจจริงๆว่ามันทรมารแค่ไหน และวิธีที่จะทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น ลองดูวิธีนี้ต่อครับ เอามันทุกวิธี สู้ๆ [ลองดื่ม Bedtime Milk]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, ธันวาคม 09, 25592016-12-09T10:34:45Z
Previous