Build Sweet Home

ต้นคริสต์มาส สีเขียว-แดง สดใสในบ้านคุณ

Tweet
f Share

พอมาถึงช่วงปลายปีทีไร สิ่งที่ผมเองและเพื่อนๆหลายคนน่าจะรอลุ้นให้มาหาไวไวและมานานๆก็คือ สายลมเย็นๆ ยิ่งเย็นจนหนาวสั่นได้จะยิ่งดีมาก เพราะนานๆทีถึงจะมีลมเย็นๆมาเยี่ยมสักครั้ง และในช่วงที่อากาศเย็นๆแบบนี้ ต้นไม้หลายชนิดก็มีการผลิดอก ออกใบกันมากมาย ซึ่งต้นคริสต์มาสเองก็เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของต้นไม้ในหน้าหนาวเหมือนกันครับ โดยในวันนี้เราจะลองมาดูเรื่องราวที่น่าสนใจของต้นคริสต์มาสกันดีกว่าครับ

ต้นคริสต์มาส สีเขียว-แดง สดใสในบ้านคุณ
ต้นคริสต์มาส บางคนอาจจะเรียกกันในชื่ออื่นๆ เช่น ต้นโพผัน, ต้นสองฤดู โดยจริงๆแล้วต้นคริสต์มาสนั้นสามารถสูงได้ถึง 3-4 เมตร หรือสูงกันไปถึงชั้น 2 ได้ไม่ยากครับ เพียงแต่ส่วนมากแล้วเรามักจะได้เห็นกันแต่ต้นคริสต์มาสในกระถางเล็กๆกันมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นตามห้างหรือตามร้านอาหารก็มักจะเลือกต้นคริสต์มาในกระถางมาตกแต่งบรรยากาศในช่วงหน้าหนาวนี้


เสน่ห์แห่งสีสัน
จุดเด่นที่สำคัญของต้นคริสต์มาส คือ ใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีแดงในช่วงที่มีอากาศหนาวเย็น โดยจะมีสีแดง ที่ดูสดใสมากๆ โดยใบจะเปลี่ยนเป็นสีแดงเฉพาะช่วงบนๆของต้นไม้เท่านั้น ทำให้ต้นคริสต์มาสกลายเป็นต้นไม้ที่มีใบ 2 สี

และด้วยสีสันที่สดใสนี้เองที่ทำให้ต้นคริสต์มาสกลายต้นไม้ยอดนิยมในการนำมาจัดและตกแต่งสถานที่ ซึ่งเราสามารถเรียกได้เลยว่า ต้นคริสต์มาสนั้นเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของการมาเยือนของฤดูหนาวก็ว่าได้ครับ


พิษสงแห่งความงาม
ถึงแม้ว่าต้นคริสต์มาสจะดูสวยงามมากแค่ไหนก็ตาม แต่ในความเป็นจริงแล้วต้นไม้ชนิดนี้มีพิษที่เป็นอันตรายอยู่ โดยในน้ำยางนั้นถ้าเราไปโดนมัน ก็อาจจะทำให้ผิวหนังเกิดการระคายเคือง บางคนก็อาจจะอักเสบจนเป็นตุ่ม และถ้าเข้าตาก็จะเป็นอันตรายอย่างยิ่ง ให้รีบนำไปพบแพทย์โดยด่วน ดังนั้นเวลาที่เราไปเจอต้นคริสต์มาส ต้นใหญ่ๆก็ต้องให้เด็กๆระมัดระวังไม่ได้ไปเด็ดไปใบไม้เล่นกันนะครับ เพราะถ้าโดนน้ำยางขึ้นมาแล้วจะยุ่ง


บรรยากาศสบายๆ กับต้นคริสต์มาส
และถึงต้นคริสต์มาสจะมีพิษที่ยาง แต่ต้นไม้ชนิดนี้ก็นิยมนำมาแต่งบ้านกันอยู่ดีครับ เพราะแค่ต้นคริสต์มาสต้นเล็กๆก็ช่วยทำให้บรรยากาศในบ้านดูดีได้แล้วครับ



โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วถ้าเพื่อนๆมีรูปสวยๆหรือเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับต้นคริสต์มาสก็มาบอกเล่ากันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งปลูกต้นไม้สวยๆ เรามาดูต้นนี้กันต่อเลย [ต้นราชพฤกษ์ ต้นไม้ของในหลวง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 01, 25592016-12-01T03:59:27Z
Previous