Build Sweet Home

แต่งบ้านสวยมีเสน่ห์ จากของเก่าๆกับเรื่องราวที่ร้อยเรียง

Tweet
f Share

ถ้าคุณอยากได้บรรยากาศภายในบ้านดูดีและสวยได้นานๆโดยที่ไม่ล้าสมัยตามกาลเวลา การแต่งบ้านในสไตล์วินเทจ(Vintage) น่าจะตอบโจทย์ได้ในระดับนึง แถมบรรยากาศภายในห้องที่แต่งแนววินเทจก็จะมีเสน่ห์ที่ดูน่าค้นหามากๆอีกด้วย ดังนั้นวันนี้พวกเรามาดูไอเดียแต่งบ้านง่ายๆให้สวยมีเสน่ห์ในสไตล์วินเทจกันดีกว่าครับ

แต่งบ้านสวยมีเสน่ห์ จากของเก่าๆกับเรื่องราวที่ร้อยเรียง
วิธีที่จะแต่งบ้านในสไตล์วินเทจง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องใช้เงินเยอะก็สามารถทำได้โดยการหาของใช้เก่าๆหรือของเล่นเก่าๆมาแต่งบ้าน เพราะว่าของเก่าที่เราเคยใช้มานั้น จะเปรียบเสมือนได้กับการบอกเล่าประสบการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตโดยผ่านทางการแต่งบ้าน ซึ่งคนที่เยี่ยมที่บ้านก็สามารถเข้ามาเรียนรู้และสัมผัสเรื่องราวต่างๆจากของที่เรานำไปแต่งบ้านครับ

ของเล่นครั้งยังเยาว์วัย - ของเล่นในวัยเล่นนับว่าเป็นของแต่งบ้านยอดนิยมที่เราสามารถนำมาโชว์กันได้เลยครับ และนอกจากเรื่องราวความทรงจำต่างๆแล้ว หลายๆครั้งเราอาจจะค้นพบกับความจริงที่ว่า ตอนเป็นเด็กเราก็เคยท้าทายและทำเรื่องที่ทำไม่เป็นมาก่อน ล้มและเรียนรู้จากข้อผิดพลาดจนสุดท้ายก็เก่งขึ้นมาได้ ซึ่งการขี่จักรยานก็เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรื่องนี้ครับ

ยังเก็บ Gameboy กันอยู่หรือเปล่า ตอนนี้เครื่องที่บ้านยังมีน่ะ แต่เปิดไม่ได้แล้ว ฮ่าๆๆๆๆ





รูปถ่ายในวัยต่างๆ - ถ้าคุณนึกไม่ออกว่าตอนนี้ของเล่นในวัยเด็กหายไปไหนแล้วก็ไม่รู้ อย่างนี้เราลองใช้รูปถ่ายตอนที่เด็กมาแต่งบ้านก็เป็นอีกวิธีที่ทำได้โดยไม่เสียเงินครับ




ของใช้ของคุณปู่คุณยาย - นอกจากของเล่น ของใช้ของเราเองแล้ว เราก็สามารถแต่งบ้านได้จากของใช้เก่าๆที่เก็บมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่คุณยายได้เหมือนกันครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียแต่งบ้านสวยๆแถมยังประหยัดเงินในสไตล์วินเทจแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีไอเดียอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านง่ายๆมาดูเรื่องนี้กันต่อเลย [5 Tips แต่งบ้านสวยได้ง่ายๆ]