Build Sweet Home

10 แบบห้องน้ำขนาดเล็กสวยๆ ดูวิธีออกแบบห้องน้ำเล็กๆกัน

Tweet
f Share

เพราะช่วงเวลาที่เราอยู่ในบ้านส่วนใหญ่นั้น มักจะอยู่กันภายในห้องนอนกับห้องนั่งเล่นเป็นส่วนมาก เลยทำให้การออกแบบบ้านจะพยายามทำให้ห้องนอนกับห้องนั่งเล่นมีพื้นที่มากที่สุด ซึ่งกลายเป็นว่าห้องน้ำมักจะเหลือพื้นที่น้อยลงไป แต่ทีนี้ถึงเราจะมีแค่พื้นที่ห้องน้ำขนาดเล็กๆ เราก็สามารถออกแบบห้องน้ำขนาดเล็กให้ออกมาดูสวยงาม น่าใช้กันได้ไม่ยากครับ โดยในวันนี้เรามาดูไอเดียและแบบห้องน้ำขนาดเล็กกันเลยครับ

10 แบบห้องน้ำขนาดเล็กสวยๆ มาดูวิธีออกแบบห้องน้ำเล็กๆกัน
อ่างล้างหน้าขนาดเล็ก - เพื่อให้พื้นที่่ภายในห้องน้ำยังคงดูกว้างและไม่อึดอัดจนเกินไป เราควรมองหาแบบอ่างล้างหน้าขนาดเล็กครับ หรือจะทำเป็นเคาน์เตอร์ห้องน้ำไซต์มินิก็ได้



ตู้เก็บของหลังกระจก - เนื่องจากห้องน้ำมีขนาดเล็ก ดังนั้นเราต้องใช้พื้นที่ให้คุ้มค่ามากที่สุด อย่างตู้เก็บของก็ควรมีที่ด้านหลังกระจกด้วย และพยายามออกแบบให้ใช้พื้นที่ในแนวตั้งให้มากๆครับ เพราะห้องน้ำเรามีขนาดเล็กจะไปขนาดพื้นที่ในแนวนอนไม่ได้มาก


อ่างอาบน้ำก็มีได้ - ถึงแม้ว่าห้องน้ำของเราจะมีขนาดเล็ก แต่เราก็สามารถตั้งอ่างอาบน้ำได้ โดยเราต้องเลือกอ่างอาบน้ำแบบเข้ามุมหรือแบบติดผนังครับ เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ในห้องน้ำขนาดเล็กๆให้มากที่สุด



เครื่องซักผ้าในห้องน้ำ - ทีนี้นอกจากการออกแบบห้องน้ำสำหรับพื้นที่ขนาดเล็กแล้ว เราอาจจะมองอีกแนวทางนึงในการแบ่งพื้นที่ภายในบ้านด้วย เช่น เราอาจจะยุบรวมพื้นที่ห้องน้ำกับพื้นที่ในการตั้งเครื่องซักผ้าเข้าด้วยกันเลย ซึ่งจะทำให้เรามีพื้นที่ภายในห้องน้ำเพิ่มมากขึ้นครับ


ใช้กระจกใสแทนม่าน - เพื่อให้ห้องน้ำดูสวย ทันสมัยน่าใช้งานภายในพื้นที่เล็กๆแล้ว เราควรออกแบบห้องน้ำให้ไม่รู้สึกอึดอัด โดยการเลือกใช้ฉากกันน้ำกระเด็นที่เป็นกระจกใสแทนการใช้ผ้าม่าน เพราะผ้าม่านตอนที่ปิดจะทำให้รู้สึกว่าห้องน้ำแคบมาก




ติดกระเบื้องห้องน้ำให้เกิดมิติ - วิธีต่อมาที่จะแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูน่าใช้และกว้างมากขึ้น คือ การติดกระเบื้องห้องน้ำ 2 สีให้เกิดมิติที่หลอกสายตา ทำให้รู้สึกห้องน้ำยาวกว่าเดิมหรือกว้างกว่าเดิมก็ได้ครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบห้องน้ำขนาดเล็กสวยๆกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาเล่าสู่กันฟังได้เลยนะครับ ส่วนไอเดียแต่งห้องน้ำสวยๆ มาดูกันต่อที่นี้เลย [แบบห้องน้ำขนาดเล็กสวยๆน่ารัก]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มกราคม 23, 25602017-01-23T02:46:15Z
Previous