Build Sweet Home

21 ไอเดียจัดห้องนอนหอพัก ทำได้ง่ายไม่ต้องเจาะ

Tweet
f Share

ช่วงชีวิตที่มีความมันส์ มีสีสันมากที่สุดของใครหลายๆคนก็คงไม่พ้นช่วงได้ใช้ชีวิตอยู่ในหอพัก! เพราะไม่มีคนค่อยมาบ่น ให้เรามีสิทธิ์และต้องรับผิดชอบชีวิตของตัวเองกันเต็มที่ แต่ไหนๆก็ได้มาใช้ชีวิตอยู่หอพักกันทั้งที วันนี้เรามาดูไอเดียตกแต่งจัดห้องนอนหอพักให้น่าอยู่กันดีกว่าครับ มาดูกันเลยรับรองว่าต้องมีหลายๆไอเดียที่เพื่อนๆสามารถลงมือทำได้เลย

21 ไอเดียจัดห้องนอนหอพัก ทำได้ง่ายไม่ต้องเจาะ
โต๊ะและเก้าอี้อ่านหนังสือสวยๆ - สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับชีวิตเด็กหอก็คือ โต๊ะวางของ ผิดๆ โต๊ะอ่านหนังสือ ซึ่งโต๊ะที่มีรูปทรงสวยๆนั้นจะช่วยให้บรรยากาศภายในห้องนั้นดูดีมีชาติตระกูลขึ้นได้มากครับ


พรม - ห้องนอนหอพักของบางที่นี้ พื้นดูไม่ค่อยสะอาดเลย เห็นคราบกาแฟที่เคยหก พยายามขัดแล้วก็ยังออกไม่หมด เห็นทีไรรู้สึกขัดใจทุกที แบบนี้เพื่อนๆลองไปหาพรมสวยๆมาสักพื้นเลยครับ รับรองว่าพรมเพียงผืนเดียวก็ช่วยจัดห้องนอนหอพักให้ดูสวยและน่าอยู่มากขึ้นอีกเยอะครับ


ถังขยะเก๋ๆ พร้อมฝาปิด - ชีวิตเด็กหอจะมีเรื่องราวแห่งทรงจำมากมาย และสิ่งที่หลายๆคนต้องได้รับประสบการณ์ด้วยแน่ๆก็คือ.... กินมันแต่มาม่านั่นล่ะ! ซึ่งวันที่เราเหนื่อยๆเครียดกลับเข้ามาในห้อง แล้วเห็นถังขยะมีซากมาม่าคัพอยู่ มันอาจจะทำให้ชีวิตหดหู่มากขึ้น... (เกี่ยวกันด้วยเหรอ!?) แต่เอาเป็นว่าไปหาถังขยะสวยๆพร้อมมีฝาปิดมาใช้จะดีกว่าครับ เพราะอย่างน้อยๆเราก็ไม่ต้องไปเห็นชีวิตแสนเศร้ากับซากมาม่าคัพในถังขยะครับ ฮ่าๆๆๆๆ


ผ้าปูที่นอนมีสันสดใส - วิธีสุดง่ายในการตกแต่งหอพักให้น่าอยู่อีกวิธี ก็คือ เลือกใช้ผ้าปูที่นอนที่มีสีสันสดใส ดูใหม่สะดุดตา


หมอนสุดเก๋ - ของใช้อีกอย่างที่ไม่ควรจะพลาดในการจัดห้องนอนหอพักก็คือ หมอนลายสวยๆน่ารักๆ เพราะเรามักจะใช้ในตอนที่นั่งเล่นมือถือหรือนั่งกอดหมอนในขณะที่พยายามอ่านหนังสือ (แล้วก็เอาหมอนมานอนซะเลย อิอิ)


ชั้นเก็บของที่ขนย้ายได้ง่ายๆ - งานเลี้ยงมีเลิกลา ภาคการศึกษาก็มีปิดเทอม ดังนั้นเวลาที่เราต้องขนของบางอย่างกลับบ้านในช่วงปิดเทอม การที่เราเลือกใช้ชั้นวางของแบบที่ขนย้ายได้ง่ายๆในการตกแต่งหอพักจะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะครับ


สิ่งช่วยให้พร - ของที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้ ผมถือว่าให้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ โดยเฉพาะในช่วงใกล้ๆสอบ!!! ขอให้ผ่านเถอะๆๆๆๆๆๆๆ ของให้ทำได้!!!! อะจ๊ากกกก ซึ่งเพื่อนๆอาจจะตั้งรูปคุณพ่อคุณแม่หรือพระที่เคารพ หรือเพื่อนๆตั้งเป็นรูปดาราที่ชื่นชอบ นักร้องที่หลงใหล จะเป็นอะไรก็ได้ขอให้เห็นแล้วมีกำลังหรือช่วยให้เราสอบผ่านเป็นอันใช้ได้ครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ


ชั้นแขวนพิเศษ เพิ่มที่เก็บของ - ชีวิตเด็กหอนั้นต้องจัดการพื้นที่ภายในห้องให้สามารถใช้ประโยชน์ได้มากที่สุด เพราะไหนจะหนังสือการ์ตูน แล้วต้องหาที่วางหนังสือเรียนอีก ทำให้ชั้นวางของที่มีอยู่แล้วคงจะเก็บของกันไม่พอแน่ๆ ดังนั้นเราควรไปหาชั้นแขวนที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของได้มาใส่เพิ่มครับ


ตะขอตัว S ช่วยคุณได้ - ตะขอรูปตัว S ชิ้นเล็กๆแค่นี้ แต่กลับเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์กันได้ตั้งแต่ห้องน้ำไปจนถึงที่ระเบียงหอพัก ซึ่งเพื่อนๆสามารถหาซื้อกันได้ในร้าน 60 บาทหรือจะนั่งประดิษฐ์เองก็ยังได้ครับ โดยส่วนตัวแล้วชอบตะขอตัว S มากๆเพราะช่วยให้เราสามารถจัดห้องนอนหอพักได้ในหลายจุดมากๆ


ที่ประตูก็แขวนของได้ - ต่อมาที่ประตูห้อง เราก็ไปหาที่แขวนสำหรับวางไว้บนประตู ซึ่งประตูห้องโดยส่วนมากจะมีพื้นที่ว่างเหลืออยู่แล้ว ทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากช่องว่างนี้ในการวางที่แขวนของเพิ่มเติมเลยครับ ไม่ต้องเจาะให้ยุ่งยากอีกด้วยทำให้การตกแต่งหอพักให้น่าอยู่ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แล้วที่แขวนของตรงนี้คงหนีพ้น กระเป๋าที่จะเอาไปเรียน, เสื้อช็อปและกางเกงยีนส์


ห้องน้ำก็แต่งได้ - ต่อมาในห้องน้ำเพื่อนๆก็ควรหาที่วางอุปกรณ์อาบน้ำต่างๆด้วย ซึ่งชั้นวางของแบบที่ไม่ต้องเจาะก็มีให้เลือกกันมากมาย อย่างตัวอย่างที่นำมาให้ดูนั้นก็เป็นชั้นวางของแบบแขวนกับฝักบัวอาบน้ำ


ที่แขวนแบบสูญญากาศ - เนื่องจากหอพักโดยส่วนมากจะไม่อนุญาตให้เจาะผนัง ซึ่งหลายๆคนก็อยากจะหาชั้นวางของไปติดที่ผนังเพิ่ม ซึ่งเราควรจะดูที่ผนังกันก่อนว่าสามารถใช้ที่แขวนหรือชั้นวางแบบสูญญากาศได้ไหม ถ้าผนังมีความเรียบประมาณกระเบื้องห้องน้ำแล้ว เราก็ไปหาชั้นแบบสูญญากาศมาแต่งห้องหอพักกันได้เลย


กระถางต้นไม้เก๋ๆพร้อมต้นไม้สวยๆ - พื้นที่สีเขียวเพียงเล็กๆน้อยๆภายในห้องก็ช่วยทำให้ห้องนอนหอพักดูน่าอยู่ขึ้นได้มาก แถมยังเป็นวิธีที่ประหยัดและทำได้ไม่ยากเลยครับ


แขวนของน่ารักๆที่ประตู - บริเวณประตูห้องของเรานั้น เราสามารถเพิ่มสีสันให้ดูดีกันได้ง่ายๆ ด้วยการหาของน่ารักๆไปแขวนไว้ที่ประตูห้อง โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะแขวนไว้ด้านในห้องให้มองเห็นก่อนจะออกไปห้อง หรือจะแขวนไว้ที่ด้านนอกประตูห้องก็ได้เช่นเดียวกัน แต่ถ้าแขวนไว้ด้านนอก ที่แขวนอาจจะหายได้น่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ


ตกแต่งหอพักด้วยของเรืองแสง - การจัดห้องนอนหอพักให้ดูเก๋นั้น เราสามารถเพิ่มลูกเล่นในตอนที่ปิดไฟก็ได้ ทีนี้เพื่อนๆลองไปหาของที่เรืองแสงได้ มาแต่งห้องนอนหอพักกันเลย


ที่ยกน้ำหนัก - มีติดห้องนอนหอพักไว้ เห็นแล้วรู้สึกดี เหมือนเราเป็นคนออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันไหง ดีไหม ฮ่าๆๆๆๆ


ผูกเชือกแต่งเพดาน - ไอเดียอันนี้จะต้องดูทำเลในการผูกเชือกกันก่อนครับ เพราะเราไม่สามารถเจาะห้องนอนหอพักได้ แต่ถ้าเราสามารถหาที่ผูกได้แล้วล่ะก็ บรรยากาศภายในห้องนอนหอพักของเราจะเปลี่ยนไปเลย


ชั้นหนังสือโชว์ปก - เวลาที่เก็บหนังสือ ส่วนมากเราก็ต้องการประหยัดพื้นที่เลยเก็บแบบวางซ้อนๆกัน แต่สำหรับไอเดียนี้ผมเสนอให้เราเลือกใช้ชั้นหนังสือแบบโชว์ปกมากกว่าครับ เพราะว่าเห็นแล้วมันดูดี ได้อารมณ์เหมือนเข้าไปในร้านหนังสือ เผื่อว่าเราจะอยากอ่านหนังสือมากขึ้น(เหรออออออ)


ชุดถ้วยกาแฟสวยๆ - สิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยในช่วงรีบเร่งอ่านหนังสือในตอนใกล้สอบหรือใกล้ส่งงาน ก็คือ ชา-กาแฟและเครื่องดื่มที่ช่วยให้มีแรงอึดมากขึ้น ดังนั้นการตกแต่งหอพักให้น่าอยู่มากขึ้น เราก็ควรหาชุดถ้วยกาแฟสวยๆมาสักชุด เผื่อว่าจะทำให้เราใจเย็นลงในตอนที่กำลังโดฟกาแฟได้บ้างครับ


สติกเกอร์ติดผนัง - ก่อนที่จะติดผนัง เพื่อนๆต้องดูก่อนว่าที่หอพักอนุญาตไหม เพราะหลายที่ไม่อนุญาตก็จริง แต่ร่องรอยบนผนังนั้นบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่า เคยติดอะไรต่อมิอะไรมากันมากแล้ว ซึ่งการใช้สติกเกอร์มาแต่งผนังห้องนอนหรือห้องหอพักนั้นจะช่วยทำให้บรรยากาศดูดีขึ้นได้มากๆครับ เพราะอย่างน้อยสติกเกอร์ก็ช่วยบังรอยต่างๆไว้แล้ว


โคมไฟสวยๆ - สำหรับไอเดียสุดท้ายที่จะช่วยจัดห้องนอนหอพักให้น่าอยู่ขึ้นได้ง่ายๆ ก็คือ โคมไฟสวยๆครับ เพียงแค่นี้ห้องหอเล็กๆของเราก็กลายเป็นห้องที่น่าอยู่กันได้ไม่ยากเลยครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูไอเดียต่างๆและวิธีการจัดห้องนอนหอพักให้ดูน่าอยู่กันแล้ว เพื่อนๆมีไอเดียอะไรเพิ่มเติมก็มาเสริมกันได้เลยครับบบ ส่วนไอเดียแต่งห้องเก๋ๆ ทำกันเองแบบประหยัดเงินมาดูกันได้ที่นี้เลย [ของตกแต่งบ้านน่ารักๆ แบบ DIY]
Tweet
f Share
👤  📅 วันเสาร์, มกราคม 21, 25602017-01-21T15:28:19Z
Previous