Build Sweet Home

วิธีทำความสะอาดที่นอนให้สะอาดสุดๆ กําจัดไรฝุ่นที่นอน

Tweet
f Share

ชีวิตในยุคนี้รู้สึกว่ามันช่างเหนื่อยและมีเรื่องดราม่าให้เผือกอยู่เยอะจังเลย เอ้ย ผิดๆ มีเรื่องให้รู้เรียนอยู่ทุกๆวัน ซึ่งหลายๆคนน่าจะมีความรู้สึกคล้ายๆกันว่า ช่วงเวลาที่ได้นอนอยู่บนที่นอนนุ่มๆนั้นมันช่างเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขซะเหลือเกิน แต่ทีนี้ถ้าเรานอนอยู่บนเตียงนอนทุกๆวันมันก็ต้องถึงเวลาที่ต้องลงมือทำความสะอาดกันบ้าง โดยในวันนี้เรามาดูกันถึงวิธีการทำความสะอาดที่นอนให้สะอาดกันแบบสุดๆไปเลยดีกว่าครับ เพื่อให้ช่วงเวลาแห่งการนอนอู้ของเรามีความสุขมากยิ่งขึ้นครับ

วิธีทำความสะอาดที่นอนให้สะอาดสุดๆ กําจัดไรฝุ่นที่นอน
สาเหตุที่เราควรทำความสะอาดฟูกที่นอน ก็เพราะว่า มันอาจจะเริ่มมีกลิ่นเหงื่อ หรือรู้สึกว่าหายใจไม่ค่อยสะดวก กลัวว่าจะมีไรฝุ่นที่นอนอยู่มากไปแล้ว ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้เป็นสัญญาว่าเราควรลงมือทำความสะอาดกันได้แล้วครับ

ตบที่นอน ไล่ฝุ่น - ก่อนอื่นเลยเราต้องถอดพวกผ้าปูที่นอนและผ้ารองบนที่นอนไปซักก่อนครับ แล้วต่อจากนั้นเราก็ต้องออกแรง ออกกำลังกายกันโดยการตบที่นอน ตีฟูกหรือจะให้ชายหนุ่มแรงเหลือๆมาชกที่นอนก็ได้ครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ ซึ่งขั้นตอนนี้เราต้องการไล่ฝุ่นที่ฝั่งแน่นออกมาให้ได้มากที่สุด อ้อ เวลาที่ตบที่นอน เราควรตั้งที่นอนให้อยู่ในแนวตั้งนะครับ เพื่อให้ฝุ่นออกมาจากเตียงไปกองที่พื้น


ดูดฝุ่น - ต่อมาเราก็วางที่นอนไว้แล้วก็ใช้เครื่องดูดฝุ่นปรับให้แรงสุดไปเลย แล้วนำมาดูดที่นอนหรือดูดฟูกที่นอน โดยเราควรดูดที่นอนทั้ง 2 ด้านครับ


ซักคราบต่างๆ - ทีนี้ถ้าที่นอนหรือฟูกของเรามีคราบเลือด คราบฉี่ของลูกตัวน้อยก็ควรหาแปรงกับน้ำยาหรือน้ำสบู่มาแปรงๆครับ ซึ่งส่วนมากแล้วถ้าคราบเพื่อเกิดจะสามารถแปรงออกได้ แต่ได้ทิ้่งไว้นานหลายวันแล้วก็แปรงคราบออกจากที่นอนได้ยากมากๆครับ อ้อ ไม่ต้องใช้น้ำเยอะมากในการทำความสะอาดที่นอนนะครับ เพราะเดี๋ยวที่นอนจะเปียกมากเกินไป


นำที่นอนไปตากแดด - ขั้นตอนนี้มีความสำคัญมากๆ เพราะเราควรเลือกช่วงเวลาที่ฝนไม่ตกแน่นอนและแดดแรงสุดๆ เพื่อให้แสงแดดไล่ความชื้น และกำจัดไรฝุ่นให้ได้มากที่สุดครับ รวมถึงตากบริเวณที่เปียกจากการแปรงคราบในการทำความสะอาดที่นอนครับ


ทำความสะอาดเครื่องนอนด้วย - นอกจากไรฝุ่นจะอยู่ในที่นอนแล้ว เครื่องนอนต่างๆ เช่น หมอน ผ้าห่ม หมอนข้างก็มีไรฝุ่นด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นนำไปทำความสะอาดแล้วตากแดดด้วยเลยครับ


ใช้ที่กลิ้ง - หลังจากที่นำที่นอนไปย่างแดดไว้หลายชั่วโมงแล้ว เราก็นำกลับมาเก็บในห้องนอน โดยตอนนี้ผมแนะนำให้ใช้ที่กลิ้งเพื่อเก็บฝุ่นที่อาจจะเกาะที่เตียงนอนในขณะที่กำลังตากแดดครับ


เปลี่ยนผ้าปูที่นอน - สุดท้ายก็อย่าลืมเปลี่ยนผ้าปูที่นอนกันน่ะครับ อ้อ ผ้าปูที่นอนดีๆแพงๆนั้น ขอบอกเลยครับว่าให้ความรู้สึกที่นุ่มชวนฝันอยากนอนต่อนานขึ้นจริงๆครับ


วิธีดูแลให้ที่นอนสะอาดไปได้นานๆ
หลังจากที่เราอุตสาห์ออกแรงทำความสะอาดที่นอนกันให้สะอาดสุดๆกันไปแล้ว เราควรหาวิธีรักษาให้ความสะอาดนี้อยู่กับเราไปอีกนานๆครับ
เปิดม่าน ตากแดด - ในทุกๆเช้า เราควรเปิดม่านให้แสงแดดเข้ามาในห้องนอนเพื่อไล่ความชื้นจากภายในห้องนอนครับ



พับผ้าห่ม จัดเตียง - เนื่องจากเวลาที่เราเก็บผ้าห่มเก็บไว้แล้ว ที่เตียงนอนจะเปิดให้โดนแสงแดดได้เต็มที่ ซึ่งแสงแดดจะช่วยป้องกันไรฝุ่นที่นอนได้ดีครับ



ไม่ทานอาหารบนเตียง - หลายๆคนชอบทานขนม ดื่มน้ำกันในห้องนอน แต่ถึงกระนั้นเราก็ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารและเครื่องดื่มกันบนที่นอนครับผม เพราะการทำความสะอาดที่นอนนั้น เหนื่อยกว่าทำความสะอาดโต๊ะเยอะมากเลย

ขอให้เพื่อนนอนหลับอย่างมีความสุขกันทุกคนนะครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
เอาล่ะครับ ถ้าตอนนี้ยังเช้าอยู่ แสงแดดยังมี เราก็ไปออกแรงทำความสะอาดที่นอนกันให้สะอาดๆ กำจัดไรฝุ่นกันเลยดีกว่าครับ ส่วนเรื่องราวที่น่าสนใจเรามาดูเรื่องนี้กันต่อเลยครับ [12 ขั้นตอนทำความสะอาดห้องนอน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มกราคม 23, 25602017-01-23T04:45:40Z
Previous